Tổng thống Putin bất ngờ tuyên bố ly hôn

Ngày 07/06/2013 08:36 AM (GMT+7)

Tổng thống Putin bất ngờ thông báo ly hôn trên kênh truyền hình Rossia 23, chấm dứt những tin đồn kéo dài nhiều năm về mối quan hệ 'có vấn đề' của cặp vợ chồng này.

Cặp đôi này đưa ra thông báo trên sau khi cùng đi xem một vở ba-lê tại điện Kremli và đây cũng là lần đầu tiên cặp đôi này xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi ông Putin tái nhận chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 3 hổi tháng 5 năm 2012.

Trả lời câu hỏi của phỏng viên trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Rossia, ông Putin và bà Ludmila Putina cho biết đây là quyết định chung của hai vợ chồng và trên thực tế, mối quan hệ của họ ngày càng trở nên xa lạ sau một thời gian dài không gặp nhau. Bà Liudmila chia sẻ với phóng viên: "Các bạn có thể nói đây là một cuộc chia tay văn minh".

Tổng thống Putin bất ngờ tuyên bố ly hôn - 1

Tổng thống Putin và vợ trả lời kênh truyền hình Rossia 24

Giải thích về nguyên nhân ly hôn, ông Putin cho biết công việc chính trị cấp cao đòi hỏi phải có sự xuất hiện công khai rộng rãi. "Tất cả các hoạt động, công việc của tôi đều bị công chúng chú ý. Có người thích điều này, có người không thích, nhưng có người lại hoàn toàn không hợp với điều đó", ông Putin cho biết và ông cũng nói thêm rằng bà Lyudmila đã phải chịu đựng sức ép của một đệ nhất phu nhân trong 9 năm.

Về phần mình, bà Lyudmila cho rằng lý do ly hôn là do công việc của Putin quá bận rộn với công việc khiến họ ít có thời gian cho nhau, trong khi đó con cái của họ cũng đã lớn lên và tự lập. "Chúng tôi rất yêu quí tự hào về các con và chúng tôi gặp nhau thường xuyên”, - bà Lyudmila Putina nói thêm.

Ông Vladimir và bà Lyudmila Putin kết hôn với nhau gần 30 năm. Đám cưới của ông bà tổ chức vào ngày 28 tháng Bảy 1983. Ông bà Putin có hai người con gái là Marya (27 tuổi) và Ekaterina (28 tuổi).

Tổng thống Putin bất ngờ tuyên bố ly hôn - 2

Cặp đôi nổi tiếng này kết hôn đã gần 30 năm và có với nhau 2 cô con gái

Mặc dù tuyên bố chia tay nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, cặp đôi này vẫn thường xuyên mỉm cười và nhắc tới nhau bằng sự trân trọng. Bà Lyudmila Putin cũng nhấn mạnh rằng bà và ông Putin "sẽ luôn dõi theo nhau" và rằng bà biết ơn Tổng thống Nga, người đã luôn ủng hộ bà.

Tổng thống Putin là nhà lãnh đạo đầu tiên của Nga tuyên bố ly hôn khi còn đương nhiệm. Là người đảm nhận những chức vụ quốc gia cao cấp, ông Putin không ưa tiết lộ cuộc sống riêng tư của mình với truyền thông. Ông thường trả lời miễn cưỡng và ngắn gọn cho những câu hỏi về đời tư và gia đình.

Xem video: Giây phút vợ chồng Putin nói lời chia tay trước công chúng

Hồng Anh (Theo RIA)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan