TP. HCM sẽ còn nhiều trận mưa lớn trong vài ngày tới

Ngày 29/09/2016 08:48 AM (GMT+7)

Đó là dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ về thời tiết tại TP. HCM sau cơn mưa lịch sử gây ngập 59 tuyến đường vào ngày 26/9.

Ngày 28/9, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, tại các tỉnh Nam Bộ đang mùa mưa nên trong vài ngày tới vẫn còn nhiều trận mưa lớn. Tuy nhiên, các cơn mưa này chắc sẽ có vũ lượng mưa không cao như chiều ngày 26/9 vừa qua.

Dự báo mùa mưa sẽ kéo dài đến đầu tháng 11 mới kết thúc tại các tỉnh Nam Bộ.

Vào ngày 29/9, Đài dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo tại TP. HCM thời tiết có nhiều mây, mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông người dân cần đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy. Ngày có lúc giảm mây, trời nắng.

Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 33 độ.

TP. HCM sẽ còn nhiều trận mưa lớn trong vài ngày tới - 1

Người dân đi lại trong cơn mưa tại TP. HCM chiều tối 28/9

Trong ngày, ông Lê Văn Khoa - Phó chủ tịch UBND TP. HCM cùng các đơn vị liên quan đã đến trực tiếp địa bàn quận 9, quận Thủ Đức kiểm tra tình hình lấn chiếm hệ thống thoát nước khiến nhiều tuyến đường ngập sâu.

Ông Khoa yêu cầu Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP. HCM sớm nghiên cứu việc thông báo tin nhắn điện thoại cho người dân, đồng thời triển khai xây dựng bản đồ khu vực ngập nước tương ứng cho từng trận mưa hoặc khi mưa kết hợp triều cường để người dân chủ động đi lại.

Trước đó ngày 27/9, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập cho biết, cơn mưa chiều 26/9 kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ làm 59 tuyến đường ngập nặng, diện tích ngập từ 100 mét vuông đến 30.000 mét vuông.

TP. HCM sẽ còn nhiều trận mưa lớn trong vài ngày tới - 2

Mưa ngập nhà nên người dân đường số 52, quận Thủ Đức chèn chống bao cát

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa từ 16h30 đến 17h50, vũ lượng đạt 170,3 mm (tại trạm đo Tân Sơn Hòa) đã xuất hiện ngập cục bộ tại bãi đậu số 11, 12, 13, 14, 15 với chiều sâu ngập 0,3 mét, thời gian nước rút khoảng 1 giờ sau mưa.

“Đây là trận mưa cực lớn, có thể nói là một trong những trận mưa lớn nhất từ năm 1975 đến nay”, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP. HCM đánh giá.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM