TP.HCM: Bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm

Ngày 14/12/2017 11:55 AM (GMT+7)

Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM đồng ý bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean áo thun đi làm.

Chiều 13/12, thông tin từ Văn phòng UBND TP HCM xác nhận, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP HCM đã đồng ý bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean áo thun đi làm.

TP.HCM: Bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm - 1

Ảnh minh họa

Trước đó, lãnh đạo TP.HCM đã có cuộc họp với Thường trực UBND, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp TP.HCM xung quanh nội dung ban hành quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP. 

Dự thảo quy định này có điều khoản quy định khi thực hiện nhiệm vụ, công chức phải mặc trang phục lịch sự, không được mặc quần jean, áo thun, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị.

Nhiều ý kiến của các ban ngành và phản biện xã hội xung quanh quy định này. Trước tình hình này, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ rà soát tổng thể quy định của pháp luật, cập nhật ý kiến góp ý, hoàn chỉnh dự thảo trình lên và lãnh đạo UBND TP sẽ có quyết định chính thức trước ngày 25/12.

Trước đó, Sở Nội vụ TP.HCM có tờ trình UBND TP về dự thảo quy tắc ứng xử của cán bộ công chức trên địa bàn TP, trong đó có quy định trang phục làm việc của nam là quần tây áo sơ mi, nữ quần tây, váy dài chiều dài tối thiểu ngang gối, áo sơ mi có tay, comple, áo dài truyền thống. Đặc biệt, trong giờ làm việc, các công chức không được mặc quần jean áo thun, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan đơn vị.

Theo Ngọc Ánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn