TPHCM: Giải thể 11 cơ sở ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa

Ngày 06/12/2014 14:44 PM (GMT+7)

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ra quyết định giải thể 11 cơ sở ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa thuộc nhiều trường trên địa bàn.

Cụ thể, các cơ sở này thuộc các trường THCS, THPT như THPT Hùng Vương, THPT An Nhơn Tây, THPT Hàn Thuyên, THCS Phú Mỹ, THCS Đặng Trần Côn…

TPHCM: Giải thể 11 cơ sở ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa - 1

Giải thể 11 cơ sở ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa

Việc này được thực hiện theo Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn TPHCM của UBND thành phố ban hành tháng 6/2014. Theo đó, sẽ giải thể các cơ sở bồi dưỡng văn hóa đang hoạt động trong nhà trường.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng quyết định cấp phép dạy thêm học thêm trong nhà trường cho 4 trường THPT gồm Diên Hồng, Tân Phong, Võ Thị Sáu, Bà Điểm, TTGDTX quận 5 và TTGDTX quận 7.

Theo quy định, các trường muốn tổ chức dạy thêm trong nhà trường phải lập hồ sơ xin phép. Các trường có thể tổ chức dạy thêm, học thêm vào các buổi khác nhau trên nguyên tắc không gây ảnh hưởng đến các lớp học chính khóa, không tổ chức dạy thêm, học thêm vào các ngày chủ nhật, ngày nghỉ lễ, nghỉ tết; mỗi học sinh học thêm không quá 06 tiết/môn học/tuần và không quá 18 tiết/tuần.

Theo An Nhiên (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan