TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học

Ngày 24/10/2014 08:45 AM (GMT+7)

Hàng trăm học sinh phải bì bõm lội trong nước đen ngòm để về nhà sau buổi học. Nhiều em không dám qua nước ngập, được phụ huynh cõng trên vai, thuê xe ba gác để đi qua “biển nước”.

Cơn mưa vào chiều ngày 23/10 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM bị “chìm” trong nước. Nước ngập vào giờ tan tầm khiến việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Xe máy, xe ô tô bị chết máy hàng loạt.

Tại đường Lạc Long Quân (quận 11) nước ngập kéo dài hơn 500m. Đa số các phương tiện qua đây đều bị chết máy do nước ngập. Phía hai đầu đường nhiều người phải quay đầu xe tìm hướng khác để đi có người tấp xe vào các quán cà phê ven đường chờ nước rút để về.

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 1

 Nước ngập khắp nơi, hai em học sinh khổ sở lội nước về nhà sau giờ tan trường vào chiều ngày 23/10.

Khổ sở nhất là các em học sinh sau buổi học về nhà trong “biển nước” đen ngòm, hôi thối. Tại hẻm 278 Tân Hòa Đông (quận Bình Tân) nước ngập tứ bề kéo dài hơn 500m nên học sinh di chuyển rất khó khăn. Các em học sinh với bộ đồng phục quần xanh, áo trắng ướt sủng khi lội nước.

Ghi nhận có rất nhiều phụ huynh có mặt trước cổng trường tiểu học Bình Trị Đông (quận Bình Tân) để đón con đi học về. Để đến được trường nhiều phụ huynh đành chấp nhận gửi xe đi bộ vượt qua biển nước để cõng con về. Một số phụ huynh góp tiền lại rồi thuê nguyên xe ba gác máy để chở con em qua khỏi vùng nước ngập.

Chị Nguyễn Thị Trang có con học ở trường Tiểu học Bình Trị Đông cho biết: “Khu vực này cứ mưa là nước ngập. Lo sợ con trai lội nước ngập với nhiều nguy hiểm rình rập nên tôi xin về sớm để đón con cho an tâm”.

Anh Nguyễn Văn Tường có nhà ở đây nói: “Rất nhiều trường hợp các em học sinh đi qua nước ngập bị té ngã, quần áo, sách vở ướt sạch. Nhìn mà thấy thương. Đó là chưa kể đến nguy hiểm rình rập trên đường khi nước ngập như ống cống, hố ga”.

Ghi nhận trong hẻm 150 Tân Hòa Đông nhiều người dân phải vừa đi vừa dùng chân dò dẫm để tránh bị sụp xuống kênh. Lý do nước trong con hẻm và kênh ngang nhau, người dân không biết đâu là đường đâu là kênh.

Cơn mưa lớn vào chiều ngày 23/10 cũng làm hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP.HCM ngập nặng. Đường Tô Hiệu (quận Tân Phú, Phan Anh, An Dương Vương, Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), Đặng Nguyên Cẩn (quận 6) nước cũng ngập sâu khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều nhà dân bị nước tràn vào nhà làm sinh hoạt bị đảo lộn.

Đến 22h cùng ngày, nước trên các tuyến đường trên đã rút nhưng khá chậm. Trên đường vẫn ngập lênh láng.

Trước đó, vào chiều ngày 21/10 UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo một số sở ngành liên quan nhằm tìm giải pháp khắc phục tình trạng ngập nặng tại một số khu vực thời gian qua. Để giải quyết tình trạng ngập nặng ông Nguyễn Hữu Tín – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Ban quản lý dự án Tân Hóa – Lò Gốm phải lập đoàn giám sát, và phối hợp cùng Sở giao thông vận tải xem việc tổ chức thi công có đúng chỉ đạo hay không. Từ đó phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm lấy đó là bài không không chỉ cho công trình Tân Hóa – Lò Gồm mà còn cả những công trình thoát nước khác của TP.

Về 9 điểm ngập tại quận Bình Thạnh ông Tín yêu cầu các bên liên quan phải cấp bách xử lý. “Trong vòng 10 ngày tới Sở GTVT và Trung tâm chống ngập phải báo cáo TP giải pháp chống ngập đối với 11 điểm chưa giải quyết, 14 điểm tái ngập và 2 điểm phát sinh”.

Ông Tín cũng đưa ra hạn chót tới năm 2015 các điểm ngập trên phải được xử lý dứt điểm.

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 2

Hai em học sinh trước “biển nước” trên đường

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 3

 Phụ huynh đón con đi học về trên con đường ngập nước.

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 4

 Để chắc ăn cháu không bị ướt, cụ ông để cháu ngồi phía trước gồng mình đẩy xe qua vùng nước ngập trên đường Tân Hòa Đông

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 5

 Nhiều phụ huynh thuê xe ba gác máy vào tận trường để đón con đi học về

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 6

Tay giữ quần cho không bị ướt, tay cầm giày em học sinh vượt qua dòng nước đen ngòm kéo dài gần 500m trên đường Lạc Long Quân (quận 11)

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 7

Và đứng trên xe như thế này cho khỏi bị ướt

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 8

 Nước đen ngòm hôi thối tràn vào công ty, bảo vệ phải dùng bao cát chắn nước nhưng không ăn thua

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 9

Nước bên trong bãi giữ xe công ty bằng với ngoài đường

TP.HCM: Học sinh lội nước về nhà sau tan học - 10

Lội nước đen ngòm, hôi thối thế này ai chịu nổi. Về nhà thế nào cũng bị ngứa, nổi mẩn đỏ cho mà xem. Một phụ nữ lội qua “biển nước” thốt lên

Theo Dương Thanh (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot