TP.HCM: Nổ cơ sở chế biến dầu nhớt, 5 công nhân bỏng nặng

Ngày 24/01/2015 09:09 AM (GMT+7)

5 công nhân đã bị bỏng nặng sau vụ nổ tại một cơ sở chế biến dầu nhớt ở huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Thông tin từ Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 22/1, bệnh viện đã tiếp nhận 5 công nhân là nạn nhân của vụ nổ tại một cơ sở chế biến dầu nhớt thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Trong 5 nạn nhân, có 2 người bị bỏng khá nặng là Lý Xị (SN 1997) bỏng 60% cơ thể, trong đó bỏng sâu 16%, chủ yếu ở mặt, cổ, thân và tứ chi. Người còn lại là Thạch Chanh (SN 1993) bị bỏng lửa 73%, bỏng sâu 41%.

3 bệnh nhân khác bị bỏng nhẹ hơn là Thạch Trường (sinh năm 1989), Sơn Tâm (sinh năm 1987) và Thạch Văn Sơn (sinh năm 1994).

TP.HCM: Nổ cơ sở chế biến dầu nhớt, 5 công nhân bỏng nặng - 1

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Cả 5 bệnh nhân đều thường trú tại xã Lạc Hòa, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng và là người dân tộc Khmer. Trong đó, Thạch Trường, Sơn Tâm và Thạch Văn Sơn mới chỉ vào làm tại cơ sở chế biến dầu được vài ngày thì xảy ra tai nạn.

Các nạn nhân cho biết, trong khi họ đang nấu dầu thì bất ngờ lửa từ lò phụt ra, sau đó là một tiếng nổ lớn và gây bỏng cho 5 người.

Đáng chú ý, lò nấu dầu nhớt này sử dụng chất đốt hoàn toàn là ruột và lốp xe cao su. Tuy nhiên, khi hỏi tên và địa chỉ của cơ sở trên, cả 5 người đều nhất quyết không trả lời.

Theo Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, việc cơ sở sản xuất dùng chất đốt là ruột, lốp xe cao su có thể gây tổn thương cho đường hô hấp.

Chính vì thế, ngay từ lúc các bệnh nhân này nhập viện, ngoài việc sơ cấp cứu, các bác sĩ cũng tiến hành theo dõi tình trạng bỏng đường hô hấp ở 2 bệnh nhân bị bỏng nặng là Lý Xị và Thạch Chanh.

Đến thời điểm này, tình trạng của cả 5 bệnh nhân đều ổn. 2 trường hợp nặng vẫn đang được điều trị tích cực, sau đó sẽ phải làm các ca phẫu thuật loại bỏ hoại tử, ghép da… tại những vị trí bỏng sâu.

Đồng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự