TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết

Ngày 20/02/2013 17:21 PM (GMT+7)

Thay đổi nếp sinh hoạt, ăn uống không điều độ,... là nguyên nhân khiến nhiều trẻ nhập viện sau Tết Quý Tỵ.

7 giờ sáng ngày 20/2, khu vực khám bệnh của các bệnh viện nhi tại TP.HCM chật kín bệnh nhân. Đa số các bé nhập viện trong tình trạng ho, sốt kéo dài và rối loạn hệ tiêu hóa.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (Quận 1), bệnh nhi ở khắp các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... đổ về để khám chữa bệnh. Nguyên nhân chính khiến các bé nhiễm bệnh trong những ngày tết là do các bậc cha mẹ ít quan tâm đến chế độ ăn uống của con. Một số phụ huynh chủ quan trước bệnh tình của các bé, tự điều trị ở nhà làm bệnh diễn biến phức tạp.

Anh Hưng (Dĩ An, Bình Dương) có con gái 4 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, con của anh bị sốt và ho từ mùng 4 Tết nhưng gia đình cứ nghĩ bé bị cảm như mọi lần nên đã để ở nhà tự điều trị. Sau 5 ngày uống thuốc nhưng bệnh tình không thuyên giảm anh mới đưa con lên thành phố khám bệnh. Lúc này cả nhà mới tá hỏa khi bác sỹ cho biết bé có dấu hiệu bị viêm hô hấp. Cùng chung tình trạng như anh Hưng, chị Ánh (Thủ Đức, TP.HCM) có con trai 6 tuổi bị tiêu chảy và tự điều trị tại nhà. Sau 3 ngày uống thuốc không khỏi nên mới đưa con tới khám.

Theo bác sỹ Phạm Ngọc Thạch - Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp - Bệnh viện Nhi Đồng 2, từ trong tết cho đến nay lượng trẻ nhập viện do mắc bệnh về hô hấp và tiêu hóa khá đông, đặc biệt là sau tết nguyên đán. "Các bậc phụ huynh tránh cho trẻ ăn bánh mứt để lâu ngày hoặc các loại thức ăn hâm lại nhiều lần để phòng ngừa bệnh tiêu hóa cho trẻ. Với bệnh hô hấp, khi thấy trẻ ho hoặc sốt kéo dài thì nên đưa đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời" - Bác sỹ Thạch khuyến cáo.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 1

Từ sáng sớm nhiều khu vực đăng ký khám bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đông đúc phụ huynh đưa con em đi khám bệnh.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 2

Khu vực chờ khám bệnh không còn chỗ ngồi.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 3

Nhiều cặp vợ chồng ở các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước,... cũng đưa con lên thành phố khám bệnh từ rất sớm.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 4

Khu vực xét nghiệm của bệnh viện cũng tấp nập bệnh nhi.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 5

Bệnh nhân nhi và cha mẹ vất vả ngồi chờ kết quả xét nghiệm.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 6

Nhiều bé phải nằm hành lang bệnh viện để chờ đến lượt khám.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10) cũng tiếp nhận khá nhiều bệnh nhi. Theo bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng - Phó giám đốc bệnh viện cho biết, trong mấy ngày trở lại đây, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 4000 - 5000 ca bệnh trong đó có khoảng 1000 trẻ đang nằm điều trị nội trú, đa số là các bệnh hô hấp và tiêu hóa.

Bác sỹ Hùng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên chú ý đến con em của mình trước các triệu chứng nóng sốt kéo dài trên 2 ngày. Đây không phải là mùa cao điểm của bệnh sốt xuất huyết và bệnh chân tay miệng nhưng vẫn có những ca khá nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 7

Phụ huynh xếp hàng đưa con đi khám Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào sáng 20/2.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 8

Nhiều phụ huynh và bệnh nhi trải chiếu nằm trong khuôn viên bệnh viện để chờ đến lượt khám bệnh.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 9

Nhiều trẻ chờ đến tận 12 giờ trưa, vẫn chưa được khám.

TP.HCM: Trẻ em nhập viện gia tăng sau Tết - 10

Sau 2 ngày điều trị cho con bị bệnh sốt, cả gia đình anh Sơn (TP.HCM) đã được xuất viện về nhà.

Thế Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan