TQ: Bắt giữ 1.094 người buôn bán trẻ sơ sinh

Ngày 03/03/2014 09:53 AM (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc hôm 28/2 thông báo, họ vừa giải cứu 328 trẻ và bắt giữ 1.094 nghi phạm buôn bán trẻ sơ sinh trên mạng.

Vụ việc này được phanh phui khi cảnh sát tỉnh Giang Tô phát hiện thấy 4 trang web buôn bán trẻ sơ sinh mạo danh các trung tâm nhận con nuôi hoặc các cơ sở tìm gia đình cho trẻ em.

Sau khi xâm nhập vào các nơi cất giữ máy chủ và địa điểm giả dạng là nhà nuôi trẻ, cảnh sát điều tra ra đây chỉ là những trang mạng ảo.

Cảnh sát Trung Quốc có biết, 382 trẻ sơ sinh đã được giải thoát khi đang bị đem bán dưới vỏ bọc cho con nuôi. 1094 nghi phạm trong 4 đường dây buôn bán trẻ sơ sinh này đã bị bắt giữ.

TQ: Bắt giữ 1.094 người buôn bán trẻ sơ sinh - 1

Các y tá đang chăm các bé sơ sinh tại một bệnh viện ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ phía cảnh sát, trong số những nghi phạm này có cả bác sỹ, cán bộ y tế trong bệnh viện.

Buôn bán trẻ sơ sinh đang trở thành một vấn nạn ở Trung Quốc.  Đặc biệt trong những năm trở lại đây, hoạt động buôn bán trẻ sơ sinh trở nên tinh vi hơn bằng cách sử dụng mạng Internet để giao dịch. Cách thức hoạt động này cũng khiến cơ quan chức năng khó truy lùng những kẻ phạm tội hơn.

Theo giới chuyên gia xã hội, những quy định nghiêm khắc về kế hoạch hóa gia đình, truyền thống trọng nam khinh nữ, lợi nhuận là những nguyên nhân và động cơ dẫn đến sự bùng phátcủa thị trường buôn bán trẻ em ở nước này.

Hà An (Huffingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em