TQ: Bé gái 12 tuổi trở thành sinh viên trước khi tốt nghiệp tiểu học

Ngày 19/06/2016 08:23 AM (GMT+7)

Một bé gái người Trung Quốc mới đây đã được trường Đại học nghệ thuật An Huy tuyển thẳng khi mới 12 tuổi và thậm chí còn chưa tốt nghiệp tiểu học.

Bé gái 12 tuổi Huang Sihan vừa chính thức được Đại học nghệ thuật An Huy tuyển thẳng vào chuyên ngành Opera sau khi tham gia một kì tuyển sinh độc lập, diễn ra cùng lúc với kì thi đại học Cao khảo của học sinh lớp 12 toàn Trung Quốc.

TQ: Bé gái 12 tuổi trở thành sinh viên trước khi tốt nghiệp tiểu học - 1

Học sinh tiểu học Huang Sihan cầm trên tay giấy tuyển thẳng của trường Đại học nghệ thuật An Huy.

Được biết, Huang Sihan bắt đầu học Opera 4 năm trước và sớm bộc lộc tài năng vượt trội. Do đó, cô bé đã được giáo viên của mình khuyến khích tham dự kì thi tuyển sinh của trường Đại học nghê thuật An Huy.

TQ: Bé gái 12 tuổi trở thành sinh viên trước khi tốt nghiệp tiểu học - 2

 Huang Sihan bắt đầu học nhạc từ năm 8 tuổi và sớm bộc lộ tài năng.

Với số điểm thuộc Top 10, Huang Sihan đã được tuyển thẳng và nhận học bổng toàn phần cho chương trình học Opera kéo dài 5 năm. Vào thời điểm nhận được giấy báo, Huang thậm chí còn chưa tốt nghiệp tiểu học. Thành tích đáng nể này của Huang đã khiến cô bé trở thành người nổi tiếng.

TQ: Bé gái 12 tuổi trở thành sinh viên trước khi tốt nghiệp tiểu học - 3

 Huang Sihan đã trở thành sinh viên Đại học trước khi tốt nghiệp tiểu học.

Thời gian tới, sau khi hoàn thành chương trình học bậc tiểu học, Huang sẽ chính thức nhập học và trở thành sinh viên trường Đại học nghệ thuật An Huy.

Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự