TQ: Cậu bé bị móc mắt xuất viện

Ngày 12/12/2013 22:29 PM (GMT+7)

Cậu bé Guo Bin, nạn nhân của vụ móc mắt dã man hồi tháng 8 đã được xuất viện trong điều kiện sức khỏe tốt.

Ngày 12/12, nhà chức trách Trung Quốc cho biết cậu bé Guo Bin, 6 tuổi, nạn nhân của vụ móc mắt dã man xảy ra ở tỉnh Sơn Tây hồi tháng 8 đã được xuất viện trong điều kiện sức khỏe tốt.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Dennis Lam ở Thâm Quyến đã tiến hành một cuộc đánh giá cuối cùng và cho biết Guo không chỉ cao lên và tăng cân mà còn trở nên hoạt bát hơn trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã công bố những hình ảnh cho thấy cậu bé này đang sử dụng một chiếc máy vi tính, vui đùa cùng đồ chơi và một nhạc cụ.

TQ: Cậu bé bị móc mắt xuất viện - 1

Cậu bé Guo Bin sau khi được ghép mắt nhân tạo

Bố mẹ của Guo quyết định đưa em về nhà sau khi họ cảm thấy hài lòng với những tiến triển của em. Hội Người khuyết tật ở Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây sẽ tiếp tục giúp đỡ Guo lựa chọn một ngôi trường cho trẻ em khuyết tật sau khi cậu bé trở về nhà.

Sau khi được chuyển tới bệnh viện này hôm 10/9, cậu bé Guo Bin đã trải qua một cuộc phẫu thuật ghép mắt giả và được tạo hình mắt thẩm mỹ.

Bệnh viện này đã phẫu thuật miễn phí cho cậu bé và không yêu cầu gia đình trả thêm bất cứ chi phí thuốc men nào. Họ cũng giúp đỡ cậu bé thực hiện khóa trị liệu vật lý và tư vấn tâm lý do các tình nguyện viên và chuyên gia đến từ Hong Kong và Thâm Quyến thực hiện.

Hôm nay, bệnh viện này cũng phát động một dự án từ thiện và sẽ đóng góp 500.000 tệ mỗi năm để hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo bị bệnh về mắt.

Minh An (Theo Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan