TQ: Mẹ đi tù vì muốn con "có kỷ luật tốt"

Ngày 22/11/2015 19:52 PM (GMT+7)

Mặc cho dư luận phẫn nộ vì những vết đòn roi chằng chịt trên lưng đứa con 9 tuổi do "cách dạy dỗ" của mẹ nuôi, cha mẹ đẻ của em vẫn một mực: "mẹ nuôi rất yêu thương cậu bé".

Tờ Shanghailist ngày 21.11 đưa tin, một tòa án địa phương ở tỉnh Nam Kinh, Trung Quốc vừa ra án phạt 6 tháng tù giam với một "mẹ hổ" vì tội danh đánh đập và bạo hành cậu con nuôi 9 tuổi do em không làm bài tập về nhà.

Vụ việc đã gây bão trong dư luận Trung Quốc khi hình ảnh cậu bé với tấm lưng chằng chịt các vết roi và cào xước được lan truyền trên Internet. Theo thông tin từ trang mạng xã hội Weibo, cậu bé vốn xuất thân từ một gia đình nông thôn nghèo ở tỉnh An Huy.

Do điều kiện hoàn cảnh không cho phép, năm cậu bé lên 6 tuổi, gia đình đã mang gửi  con cho vợ chồng một người em họ ở Nam Kinh với mong muốn cho cậu một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, tại đây cậu bé lại phải chịu nhiều trận đòn roi mà theo lời mẹ nuôi là để "ép cậu vào khuôn khổ".

TQ: Mẹ đi tù vì muốn con quot;có kỷ luật tốtquot; - 1

Lưng của cậu bé 9 tuổi chằng chịt vết roi vì bị "mẹ hổ" đánh do không chịu làm bài tập về nhà. 

Theo Tân Hoa Xã, mẹ nuôi của cậu bé, bà Li, thú nhận đã đánh cậu con nuôi 9 tuổi bằng gậy gãi lưng và dây nhảy vì cậu không chịu làm bài tập về nhà và nói dối. Tại phiên tòa, người "mẹ hổ" này phân trần: "Tôi không phải là một người mẹ tồi. Tôi chỉ cố gắng để con tôi có kỷ luật tốt". Tuy xin lỗi về hành vi đánh đập con trẻ của mình nhưng bà Li cương quyết không nhận tội.

Điều đặc biệt là tại phiên tòa, cha mẹ đẻ của cậu bé hết mực xin với các công tố viên cho bà Li hưởng khoan hồng và biện hộ rằng, "mẹ nuôi rất yêu thương cậu bé" và "chỉ giải quyết vấn đề ở mức hơi thái quá". Tuy nhiên, phía công tổ cho rằng, việc bà Li yêu thương cậu bé đến đâu không quan trọng, vấn đề ở đây là bà "mẹ hổ" này đã gây ra những thương tích không nhỏ cho đứa trẻ và xâm hại nghiêm trọng đến quyền trẻ em. Sau vụ việc, cậu bé đã được gửi về gia đình nhưng  cha mẹ đẻ của cậu cho biết, họ chưa biết xử lý thế nào vì điều kiện kinh tế khá khó khăn.

TQ: Mẹ đi tù vì muốn con quot;có kỷ luật tốtquot; - 2

Chân dung "mẹ hổ" đánh đập con nuôi dã man.

"Mẹ hổ" vốn là biệt danh dư luận Trung Quốc dành cho những bà mẹ có kiểu dạy con vô cùng nghiêm khắc. Cách tiếp cận cứng rắn của các phụ huynh nước này trong việc nuôi dạy con trẻ từng nổi tiếng trên thế giới qua một  cuốn sách có tên gọi "Khúc chiến ca của "mẹ Hổ"", trong đó bà mẹ gốc Hoa luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe và đòi hỏi con mình phải đạt điểm số cao.

Đầu năm nay, một "mẹ hổ" ở Quảng Đông, Trung Quốc cũng bị dư luận nước này chỉ trích gay gắt vì bắt con mình phải quỳ gối xuống đường ăn xin trong tình trạng không một mảnh vải che thân vì tội đánh nhau với bạn. Trong khi đó, một "mẹ hổ" khác ở Hong Kong lại bị cư dân mạng "ném đá" vì bắt con gái dập đầu xin lỗi do mất tập trung trong lúc tập cầu lông.

Theo Đông Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot