TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng

Ngày 20/05/2013 12:33 PM (GMT+7)

Một học sinh trường trung học Ruiang (Trung Quốc) đã phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng mua ở căng tin của trường.

Khoảng 6h40 ngày 10/5, một cậu học sinh trường trung học ở Ruixiang mua xôi tại căng tin của trường rồi mang vào lớp học để ăn. Gói xôi này được đựng trong túi ni lông. Sau khi cắn được 1 miếng, cậu học sinh này hoảng hồn nhìn thấy cái đầu chuột to bằng đầu ngón tay ngoi lên, thâm chí còn nhìn thấy rõ râu.

TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng - 1

Gói xôi lần đầu chuột được đựng túi túi ni lông

TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng - 2

Sau khi nhìn thấy đầu chuột, em học sinh này bắt đầu nôn khan, bạn bè trong lớp đã chụp và quay lại hình ảnh này rồi đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo khiến dân mạng khiếp sợ.

TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng - 3

Đầu chuột to bằng khoảng một ngón tay cái

Ruiang là trường nội trú với hơn 1.300 giáo viên và học sinh ăn uống trong căng tin của trường. Chủ căng tin này đã đấu thầu với trường từ năm 1998 và chưa hề xảy ra bất cứ vụ bê bối nào liên quan đến an toàn thực phẩm. Các sinh viên cũng như giáo viên trong trường cũng đánh giá đây là nhà ăn tốt.

TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng - 4

Hình ảnh này nhanh chóng được đăng tải trên mạng weibo

Nguyên liệu trong trong gói xôi này bao gồm gạo nếp, cà rốt, nấm khô, xúc xích. Các nhân viên ở căng tin cho biết, gạo nếp và nấm được mua từ ngày 6/5, họ thường mua nấm và gạo với số lượng lớn trước đó khoảng một tuần rồi lưu trữ trong kho.

Một quan chức cơ quan an toàn thực phẩm nói, đầu chuột có thể nằm trong túi nấm khô mà trường mua từ một nhà cung cấp ở địa phương.

TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng - 5

Trương học nơi xảy ra vụ việc

Hiệu trưởng trường cấp 2 Rui Xiang, ông Weng Heng Xuan nói với Thời Báo Bắc Kinh rằng, các nhà chức trách đang tiến hành kiểm tra trường hợp này.

Kiểm tra thêm, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện thấy nhiều hàm xương khô động vật đã được nướng khô nhưng chưa rõ đó là có phải là hàm xương chuột hay không. Cơ quan này đã tịch thu lô nấm khô và gạo nếp của trường để điều tra thêm.

TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng - 6

TQ: Phát hiện đầu chuột trong gói xôi sáng - 7

Một hàm xương khô được phát hiện trong lô nấm khô nhưng vẫn chưa rõ đó có phải là xương chuột hay không

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot