TQ: Phụ nữ tâm thần bị biến thành "cỗ máy đẻ con trai"

Ngày 31/10/2015 17:59 PM (GMT+7)

Phụ nữ tâm thần ở một số vùng của Trung Quốc đang trở thành “con mồi” của bọn buôn người. Họ bị bắt cóc, bị bán và cuối cùng bị biến thành những “cỗ máy đẻ con trai”.

Theo báo điện tử china.org.cn của Trung Quốc, những kẻ buôn người đang nhắm mục tiêu vào các phụ nữ tâm thần ở những khu vực nghèo khó và hẻo lánh bằng cách bắt cóc hoặc lừa gia đình của họ để đưa nạn nhân đi.

Những phụ nữ tâm thần sau khi rơi vào tay bọn buôn người, thường bị đưa tới các khu vực xa nhà, bị nuôi nhốt, rồi bị bán cho những người đàn ông địa phương ế vợ và cuối cùng, biến thành “những cỗ máy đẻ con trai”.

Theo china.org.cn, một nhóm buôn người quy mô lớn vừa bị triệt phá tại khu tự trị Choang Quảng Tây, phía Nam Trung Quốc đã phơi bày số phận bi thảm của nhiều phụ nữ tâm thần, làm dậy sóng dư luận nước này.

Chuyên án triệt phá nhóm buôn người này bắt đầu được thiết lập khi cảnh sát Trung Quốc phát hiện một phụ nữ bị rối loạn tâm thần trên chuyến tàu khởi hành từ Nam Ninh, thủ phủ của tỉnh Quảng Tây hồi tháng 2. Người phụ nữ này bị hai người đàn ông giám sát chặt chẽ, khiến cảnh sát nghi ngờ.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện hai người đàn ông này đã mua người phụ nữ tâm thần từ một kẻ buôn lậu ở Quảng Tây và dự định sẽ đưa nạn nhân tới tỉnh Sơn Đông và đem bán. Sơn Đông cách Quảng Tây 1.000 km về phía Đông.

TQ: Phụ nữ tâm thần bị biến thành quot;cỗ máy đẻ con traiquot; - 1

Một phụ nữ bị bọn buôn người bắt cóc, đem bán được cảnh sát Trung Quốc giải cứu.

Tiếp tục điều tra, cảnh sát phát hiện một đường dây buôn bán phụ nữ tâm thần quy mô chuyên “săn mồi” ở Quảng Tây và tỉnh lân cận Quảng Đông rồi đưa tới tỉnh Sơn Đông bán cho những người đàn ông bị ế vợ với giá rẻ mạt.

Trong hai năm qua, đường dây buôn bán phụ nữ này đã thu lợi 2,1 tỷ đồng (94.500 USD) từ các phi vụ mua bán phi pháp của chúng.  Để tránh bị người khác nhòm ngó, để ý, một thành viên trong đường dây này mở một trại heo ở Sơn Đông. Những phụ nữ tâm thần bị chúng bắt sẽ bị nhốt tại đây và phải “sống như lợn”.

Những người đàn ông địa phương sẽ đến xem và mua “hàng” ngay tại trại heo.

Hầu hết những người đàn ông này đều đã quá tuổi lấy vợ. Do quá nghèo, lại thêm phụ nữ địa phương quá ít, nhiều người đàn ông không thể lấy được vợ và đành phải bỏ tiền mua vợ từ bọn buôn người để có người sinh con trai nối dõi cho gia đình họ.  

Cảnh sát cho hay, những kẻ buôn người cố tình “săn” những phụ nữ bị bệnh tâm thần vì nạn nhân không thể tự bảo vệ bản thân, không ý thức được tình cảnh khốn khổ của họ, dễ bảo và ít có khả năng bỏ trốn.

Ngoài ra, đôi khi gia đình của những phụ nữ tâm thần xem họ là gánh nặng, nên dễ dàng bị dụ dỗ hoặc thậm chí, sẵn sàng để người lạ rước “cục nợ” trong nhà đi.

"Tôi nói với gia đình của những phụ nữ  tâm thần rằng, tôi đã tìm được chồng tốt cho họ. Và gia đình của những phụ nữ đó không bao giờ hỏi đến họ nữ. Các gia đình đơn giản thấy nhẹ gánh vì tống được họ đi. Họ sẽ chẳng bao giờ tìm cách xác nhận xem những gì tôi nói có thật hay không",china.org.cn dẫn lời một kẻ buôn người ở Quảng Tây.

Những kẻ buôn người thường trả những mức giá khác nhau để mua một phụ nữ tâm thần từ gia đình họ. Mức giá dao động từ 3.000 nhân dân tệ đến 5.000 nhân dân tệ (tương đương 472,5 USD – 787,5 USD)

Khi các nạn nhân bị mang tới Sơn Đông đem bán, họ bị đối xử vô cùng tàn tệ, và không thể tìm kiếm được bất cứ sự giúp đỡ nào. Có phụ nữ còn bị bán tới 2 lần trước khi được cảnh sát giải cứu. Nhiều người đàn ông mua vợ cũng không biết đây là hành vi vi phạm pháp luật do trình độ dân trí thấp.

Đáng buồn hơn là phản ứng của một số gia đình nạn nhân sau vụ giải cứu. Khi cảnh sát đưa một phụ nữ tâm thần trở về nhà sau khi giải cứu cô, gia đình cô này đã từ chối tiếp nhận người thân và tuyên bố, họ quá nghèo để có thể nuôi và chăm sóc cô. Gia đình chỉ chấp nhận nuôi dưỡng nạn nhân sau khi địa phương cam kết sẽ trợ cấp.

Bà Li Lan Anh, Giáo sư luật tại Đại học Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam của Trung Quốc bình luận, việc buôn bán phụ nữ tâm thần không chỉ phạm vào tội hình sự nghiêm trọng mà còn là hành vi vi phạm đạo đức xã hội nghiêm trọng.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot