Xem Điểm thi THPT Quốc Gia năm 2016 trên Điểm thi 24h

Ngày 16/07/2016 03:47 AM (GMT+7)

Điểm thi 24h sẽ cập nhật Điểm thi THPT quốc gia năm 2016 tất cả các cụm thi trên cả nước nhanh nhất tới quý phụ huynh và thí sinh. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 120 cụm thi tại website diemthi.24h.com.vn. Điểm thi 24h cập nhật liên tục thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ đã công bố đáp án và chỉ đạo các Hội đồng thi tổ chức chấm thi theo đúng quy chế, đảm bảo thời gian quy định, đảm bảo sự chính xác và công bằng giữa các Hội đồng thi. 

Trước ngày 15/7 nhiều cụm thi THPT quốc gia do đại học chủ trì đã chấm xong và dự kiến sẽ công bố điểm thi cho thí sinh vào ngày 20/7. Điểm thi 24h sẽ cập nhật điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 sớm và liên tục để thí sinh tra cứu.

Chậm nhất ngày 20.7 các cụm thi phải chấm thi xong, sau đó gửi kết quả về Bộ GD-ĐT để đối sánh dữ liệu hoàn thiện chuẩn cơ sở dữ liệu chung trong cả nước và giao lại các cụm thi để công bố kết quả. Như vậy năm nay các sở và các trường ĐH chủ trì cụm thi chủ động công bố kết quả thi của những TS dự thi tại cụm thi của mình.

Theo dự kiến, ngày 20.7 sẽ có kết quả thi THPT quốc gia. Các cụm thi công bố kết quả điểm thi và các sở GD-ĐT công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT trước ngày 1.8.

Như vậy, năm nay điểm thi THPT quốc gia sẽ được công bố tại:

1. Trên Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia:

Mỗi thí sinh khi đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016 sẽ được cấp 1 tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào trang hệ thống thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi truy cập vào hệ thống thí sinh sẽ tự tra cứu được các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016 bao gồm cả điểm thi của thí sinh.

Xem Điểm thi THPT Quốc Gia năm 2016 trên Điểm thi 24h - 1

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia trên hệ thống quản lý dữ liệu của Bộ GD-ĐT

Điểm thi sẽ được công bố trên trang của Bộ từ ngày 22/7 – 31/8.

Điểm thi 24h đã kết nối với trang web của Bộ GD-ĐT để giúp thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 nhanh chóng.

Xem Điểm thi THPT Quốc Gia năm 2016 trên Điểm thi 24h - 2

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia trên hệ thống của Bộ tại đây

2. Tại các cụm thi:

Thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi nào có thể đến địa điểm cụm thi đó để tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2016 của mình.

Năm nay, không chỉ có những cụm thi lớn được công bố điểm mà tất cả các cụm thi trên cả nước đều được trao quyền công bố điểm thi. Đây được xem là thay đổi lớn nhằm giảm tải cho hệ thống thông tin thi và công bố điểm thi THPT Quốc gia của Bộ.

Cụm nào hoàn thành chấm thi và đối chiếu trước sẽ công bố điểm thi trước. Do đó, điểm thi tại các cụm có thể sẽ được công bố sớm hơn thời gian của Bộ. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học, cao đẳng cũng có thể sẽ cập nhật điểm thi trên website chính thức.

Điểm thi 24h đã kết nối với trang web của các cụm thi để giúp thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 nhanh chóng.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia tại tất cả các cụm thi tại đây

ĐỂ TRA CỨU ĐIỂM  CHUẨN MV1 CÁC TRƯỜNG ĐH-CĐ NĂM 2016

SOẠN TIN:

DC [MãTrường] [MãNgành] Gửi 6722

VD: Để tra cứu Điểm chuẩn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội ngành CNTT,

soạn tin:

DC BKA D480201 Gửi 6722

(Trong đó, BKA là mã trường ĐH Bách Khoa HN, D480201 là mã ngành CNTT)

Điểm chuẩn sẽ được gửi tới điện thoại của bạn ngay khi có!

Xem thêm thông tin Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

-       Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia

-       Điểm chuẩn ĐH – CĐ

-       Xếp hạng thí sinh ĐH – CĐ

-       Điểm chuẩn NV2

PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học