Trả lại laptop và điện thoại Vertu cho người bị mất

Ngày 04/05/2015 11:52 AM (GMT+7)

Do điện thoại người mất khóa máy nên vợ chồng bạn Cường-Thơ phải tháo sim để tìm số liên lạc với người thân của chủ nhân trả lại đồ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h, ngày 26/4 tại tòa nhà VP5, Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội. Vợ chồng bạn Lê Cao Cường, Nguyễn Quỳnh Thơ (ở tầng 29), có nhặt được chiếc túi xách trong thang máy.  Trong túi có một máy tính xách tay Vio, một điện thoại Vertu cùng tập giấy tờ.

"Hai vợ chồng tôi đứng chờ rất lâu để người bị mất quay lại tìm nhưng không thấy", bạn Quỳnh Thơ (30 tuổi, chuyên viên tư vấn bất động sản) kể lại.

Trả lại laptop và điện thoại Vertu cho người bị mất - 1

Trả lại laptop và điện thoại Vertu cho người bị mất - 2

Hai món đồ trong túi đồ vợ chồng bạn Thơ nhặt được.

Do giấy tờ không có địa chỉ và số điện thoại, chiếc điện thoại thì khóa máy nên vợ chồng bạn Thơ đành xách túi về nhà và thông báo với ban quản lý chung cư. Tuy nhiên, sau mấy tiếng đồng hồ vẫn không thấy ai đến nhận, bạn Thơ liền đăng thông tin lên trang cá nhân để tìm lại chủ nhân. Bạn Quỳnh Thơ nhận định: "Có lẽ không phải người trong tòa nhà VP5 mà là người ngoài vì tôi không thấy dán giấy báo mất đồ".

Sở dĩ vợ chồng bạn Thơ tin tưởng đăng tải trên mạng vì bạn tìm thấy tên chủ nhân. Bạn tự tin cho biết: "Ai đến nhận nói đúng tên thì mới trả chứ không có chuyện nhận vơ".

Dòng chia sẻ của Quỳnh Thơ thu hút nhiều sự cảm phục, tán dương của dân mạng bởi đây là hai món đồ rất giá trị: chiếc laptop Vio và điện thoại Vertu. Nói về lý do "không tham của rơi", Quỳnh Thơ cho biết: "Đây không phải là lộc rơi trúng đầu nên không lấy, dù là trăm triệu hay một triệu thì tâm lý của tôi, cứ nhặt được đồ thì sẽ trả lại. Tôi bị mất nhiều rồi, cảm giác mất đồ buồn và thất vọng lắm".

Do không có ai đến nhận nên sáng hôm sau vợ chồng bạn Thơ quyết định tháo sim chiếc điện thoại để tìm số người thân. Lúc này điện thoại đã bị anh Nguyễn Xuân Tùng, chủ nhân túi đồ, khóa sim, cắt chiều gọi đi. Rất may, trong sim có lưu tên "vợ" và "mẹ" nên hai bạn đã liên lạc cho mẹ của anh Tùng thông báo sự việc. Tuy nhiên, dù đây là những món đồ giá trị nhưng buổi sáng vợ chồng Thơ liên lạc thì đến chiều đích thân anh Tùng mới đến nhận.

Trả lại laptop và điện thoại Vertu cho người bị mất - 3

Gia đình nhỏ của bạn Thơ.

"Cuộc trả đồ chỉ diễn ra ở cửa trong vòng... 1 phút. Bạn Tùng rối rít cảm ơn rồi hỏi chuyện vài câu. Mình cũng chỉ biết cười rồi giao hết đồ cho bạn ấy ra về", Quỳnh Thơ kết thúc câu chuyện việc tốt của mình.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế