Trải lòng hiếm hoi của HLV Park Hang-seo lúc bị chỉ trích vì để thua Iraq, Iran tại Asian Cup

Ngày 31/01/2019 10:01 AM (GMT+7)

HLV Park Hang-seo từng đối diện với không ít áp lực ở Asian Cup 2019, nhất là khi để thua cả Iraq và Iran ở hai lượt trận đầu tiên.

"Tôi từng lo lắng rất nhiều trong năm mới khi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Asian Cup sau khi kết thúc AFF Cup 2018. Tôi không dám kỳ vọng nhiều, vì sau hai trận thua đầu tiên của đội tuyển trước Iraq và Iran ở Asian Cup, tôi đã bị chỉ trích rất nhiều" - HLV Park Hang Seo trải lòng về thách thức gặp phải ở giai đoạn đầu Asian Cup.

Khi tuyển Việt Nam trắng tay sau hai trận đầu, nhiều ý kiến tiêu cực hướng về phía toàn đội, đặc biệt khi Thái Lan chính thức giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng A, chỉ ít ngày trước cuộc so tài quyết định giữa Việt Nam và Yemen. Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup với bốn điểm và suýt chút nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo không hoàn thành nhiệm vụ.

"Tôi rất may mắn khi cùng toàn đội lọt vào tứ kết. Các cầu thủ đã dốc hết sức lực cho AFF Cup và không còn động lực cũng như nhận thức tốt nhất cho mục tiêu ở Asian Cup. Cả đội rất mệt mỏi, về cả thể chất lẫn tinh thần, nhưng họ vẫn phản ứng rất tốt để vượt qua chỉ trích, qua đó đạt được mục tiêu đề ra" - HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Trải lòng hiếm hoi của HLV Park Hang-seo lúc bị chỉ trích vì để thua Iraq, Iran tại Asian Cup - 1

HLV Park Hang-seo gặp rất nhiều áp lực khi dẫn dắt ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019. 

Màn trình diễn quả cảm trước đội bóng số một châu Á là Nhật Bản khiến cổ động viên Việt Nam tự hào và lạc quan về tương lai của bóng đá nước nhà. Dẫu vậy khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và những nền bóng đá hàng đầu châu lục (Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Iran) vẫn còn tương đối xa.

Bên cạnh đó HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh: “Nhiều phóng viên Việt Nam có hỏi tôi rằng đến bao giờ sẽ là thời điểm chín muồi để Việt Nam có thể giành vé tham dự VCK World Cup.

Tôi cho rằng người Việt Nam cần kiên nhẫn chờ đợi. Tôi cũng đề xuất với LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc tập trung đầu tư hơn nữa cho các cầu thủ trẻ. Đặc biệt là thế hệ 10 năm sau lứa cầu thủ tài năng hiện tại”.

Được biết hiện tại, HLV Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc để cùng gia đình đón Tết cổ truyền. Sau kỳ nghỉ Tết, thầy Park sẽ trở lại Việt Nam để tập trung vào chiến dịch vòng loại U23 châu Á vào giữa tháng 3 tới. Nhiệm vụ của ông thầy Hàn Quốc là không đơn giản. Bởi sau khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn chia tay, thầy Park sẽ phải làm mới lại lực lượng cho U23 Việt Nam.

Được hỏi bao giờ rời Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã trả lời như thế này
Thầy Park đã chính thức lên tiếng khi được hỏi về tương lai của ông cùng đội tuyển Việt Nam.
Theo Thu Hằng (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HLV Park Hang Seo