Trận Việt Nam-Arsenal: Vé chợ đen... rẻ hơn vé gốc

Ngày 17/07/2013 14:43 PM (GMT+7)

“Đôi 1 triệu đồng đây, nếu lấy tôi bán luôn cho mà không lấy lãi một đồng. Thậm chí, nếu mua với số lượng lớn, sẽ được bán rẻ hơn giá gốc”, một phe vé nói với người viết vào sáng nay.

Trong hai ngày qua ở Hà Nội, Arsenal đã tạo ra cơn sốt trong làng bóng Việt. Nhưng lạ lùng là cái cơn sốt đó chẳng hề có tác dụng "kích cầu" vé chợ đen trận Việt Nam-Arsenal tối nay.

Trận Việt Nam-Arsenal: Vé chợ đen... rẻ hơn vé gốc - 1

Phe vé khản cổ chào mời mua vé nhưng dòng người cứ đi qua rất... thờ ơ

Sáng 17.7, khi phóng viên Dân Việt dạo qua khu vực phố Cát Linh rẽ vào Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), chỉ cần đi chầm chậm lại một chút là có 5-6 phe vé ào tới mời mua. Cảnh người mua thì ít mà người bán lại rất nhiều khiến các phe vé vô cùng sốt ruột: “Đôi 1 triệu đồng đây, nếu lấy tôi bán luôn cho mà không lấy lãi một đồng. Thậm chí, nếu mua với số lượng lớn, sẽ được bán rẻ hơn giá gốc”, một phe vé nói.

Nếu như cách đây hơn 1 tuần, có chuyện cả nhà cùng nhau xếp hàng đi mua vé, thì nay lại có chuyện cả nhà ra đường… bán vé. Vé được phe chia lẻ cho những người thân hoặc những người làm ăn chung. Mỗi phe cầm trên tay 1-2 đôi vé có mệnh giá khác nhau để mời khách. Khi khách có nhu cầu mua vé mệnh giá nào, phe chỉ cần “ới” nhau một tiếng là có người mang tới.

“Cũng may là tôi cũng chỉ mua vào với số lượng ít. Bán được đến đâu thì lại mua vào thêm đến đó chứ không ham. Tính ra hàng ngày cũng kiếm được “bữa cơm”, chứ không đến nỗi đứng ngồi không yên như những người khác”, chị Đức, một phe vé dày dạn kinh nghiệm “trận mạc”, đã quen mặt với những người đi mua vé trên phố Trịnh Hoài Đức từ thời SEA Games 2003 tâm sự.

Trận Việt Nam-Arsenal: Vé chợ đen... rẻ hơn vé gốc - 2

Phe vé túm tụm chào mời khi có một khách hàng đi ô tô tới hỏi vé

Cách đây 5 năm, khi Olympic Brazil tới Việt Nam, thì khoảng thời gian 1-2 ngày trước trận đấu, phố Trịnh Hoài Đức đặc kín người là người với đủ mọi phương tiện qua lại. Hoạt động của phe diễn ra vô cùng tấp nập từ cách đó cả tuần, ngay cả vào thời điểm giữa trưa. Vé thời điểm đó có 4 mệnh giá gốc là 200, 300, 500, 700 nghìn đồng được đẩy lên cao gấp 3-4 lần khi cung không thể đáp ứng nổi cầu.

Mọi so sánh luôn khập khiễng nhưng có lẽ ngay cả các fan cuồng của Arsenal cũng không thể phủ nhận trong đội hình của “Pháo thủ” tới Việt Nam thời điểm này, chẳng có tên tuổi nào có thể đặt “ngang mâm” với Ronaldinho của Olympic Brazil năm 2008.

Bản thân chân sút Lê Công Vinh của tuyển Việt Nam cũng thừa nhận trước giới báo chí là anh không hâm mộ cầu thủ nào bên phía Arsenal mà chỉ hâm mộ… “Giáo sư” Wenger mà thôi.

Thêm nữa, kinh tế Việt Nam năm nay khó khăn hơn rất nhiều so với 5 năm trước. Vậy nên, có thể khẳng định giá vé (4 mệnh giá 400 nghìn đồng, 700 nghìn đồng, 1 triệu đồng, 1,5 triệu đồng) xem trận đấu tuyển Việt Nam với Arsenal tối 17.7.2013 là quá đắt! Cơn “sốt” vé hôm 7.7 (ngày đầu tiên BTC bán vé trực tiếp bán vé tới tận tay người hâm mộ) lại rất… ảo.

Thực tế, chứng kiến hàng nghìn người xếp hàng từ sáng sớm, trong đó có rất nhiều người xếp hàng từ đêm hôm trước bên ngoài sân Mỹ Đình để mong tới lượt được phát tích kê vào mua vé, dân phe ai chả nghĩ đây là dịp “làm ăn” tốt. Nhiều người khó đến mấy cũng cố vay nóng để hùn tiền “làm ăn”. Ai ngờ…

Và những trường hợp phe vé “tỉnh” như trường hợp chị Đức để vẫn sống tốt với “nghề” không nhiều. Phần lớn phe vé lúc này đang thấp thỏm cùng những tia hy vọng cuối cùng vào thời điểm trước giờ bóng lăn 2-3 tiếng. Đơn giản với họ, hòa tiền cũng đã là thua đậm bởi mất bao công sức hàng ngày, hàng giờ phải xếp hàng mua vé, rồi lại khản cổ, rát họng đi tiêu thụ vé trong hơn 1 tuần qua!

Theo Tuệ Minh – Đàm Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan