Trắng đêm giải cứu cháu bé bị thanh niên khống chế

Ngày 30/11/2015 16:20 PM (GMT+7)

Chiều 30/11, thông tin từ Công an xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa cho biết, lực lượng công an địa phương vừa mới giải cứu một bé gái bị nam thanh niên khống chế suốt đêm.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng nay (30/11) tại gia đình chị Đinh Thị Nguyệt, trú tại thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trước ngày xảy ra vụ việc, người thân của Đinh Văn Lợi (1989) nhận thấy Lợi có nhiều biểu hiện khác thường, thường xuyên cho rằng mình đang bị một người đuổi giết, chạy trốn. Nghĩ là Lợi bị bệnh thần kinh nên ít người để ý đến.

Rạng sáng 30/11, khi Lợi đang ngủ tại nhà một người thân cạnh sát nhà chị Nguyệt. Bất ngờ Lợi tỉnh dậy nói với mọi người là ra ngoài có chút việc.

Sau đó, Lợi chạy vào nhà chị Nguyệt đâm chị nhiều nhát vào người. Hoảng hốt, chị Nguyệt kêu cứu. Khi người dân chạy đến đã đưa được chị Nguyệt đi cấp cứu, rồi nhanh chóng bế con trai chị Nguyệt ra ngoài.

Trắng đêm giải cứu cháu bé bị thanh niên khống chế - 1

Ngôi nhà của chị Nguyệt nơi xảy ra sự việc (ảnh Văn Thiện)

Không may lúc đó, cháu Quách Thị Vân Anh (5 tuổi) con gái chị Nguyệt đang ngủ trên giường đã bị Lợi kề dao vào cổ và uy hiếp.

Ngay sau khi nhận thông tin từ người dân, Công an huyện Triệu Sơn đã đến hiện trường vụ việc. Do Lợi đã chốt tất cả cửa ra vào, kề dao vào cổ cháu Anh, người thân và lực lượng công an không thể tiếp cận để giải cứu cháu bé.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu Anh, lực lượng công an đã cố gắng thuyết phục, vận động Lợi bỏ vũ khí và thả cháu gái ra.

Khoảng 4h sáng 30/11, Lợi yêu cầu nếu có cháo gà cho Lợi ăn thì sẻ thả cháu Anh ra. Đến hơn 5h sáng cùng ngày, Lợi mới thả cháu Anh ra và bị lực lượng công an bắt giữ.

Nhiều người dân cho biết, có nhiều khả năng Lợi bị ngáo đáo nên mới làm những hành động trên. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc trên.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự