Trào lưu dị: Uống nước nấu từ băng vệ sinh đã sử dụng để... "hưng phấn"

Ngày 14/11/2018 19:00 PM (GMT+7)

Giới trẻ Indonesia đang sử dụng nước nấu từ băng vệ sinh đã qua sử dụng để thay thế cho thuốc phiện và đồ uống có cồn khiến dư luận không thể tin nổi.

Theo tờ Jakarta Post đưa tin hôm 11/11 vừa qua, một số thanh thiếu niên ở thủ đô Jakarta và đảo Java đã bị bắt giữ khi đang sử dụng phương pháp kỳ quặc này. Được biết, nó bắt nguồn từ năm 2016, khi một số thiếu niên tìm thấy miếng băng vệ sinh đang được "luộc" ở đảo Belitung và đảo Java.

Theo trích dẫn từ Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia, số lượng thanh thiếu niên sử dụng phương pháp này đang ngày một tăng lên. Những thanh thiếu niên, chủ yếu là trong độ tuổi mới lớn từ 13 - 16 tuổi đã "luộc" những chiếc băng vệ sinh đã qua sử dụng để hít, sau đó lấy luôn nước uống. 

Trào lưu dị: Uống nước nấu từ băng vệ sinh đã sử dụng để... amp;#34;hưng phấnamp;#34; - 1

Nhiều thanh thiếu niên Indonesia dùng nước nấu từ băng vệ sinh để thay thế thuốc phiện (Ảnh minh họa)

Theo ông Suprinarto, người đứng đầu Trung tâm phòng chống ma túy Quốc gia tại đảo Java cho biết, những thanh thiếu niên này đã lục những chiếc băng vệ sinh đã qua sử dụng trong thùng rác, sau đó "luộc" lên để hít. Nước sôi để nguội cũng được tận dụng để uống. 

Nghiên cứu hóa học cho thấy, trong miếng băng vệ sinh có chứa nhiều hóa chất nhất định, đơn cử như natri polyacrylate. Khi tiết ra từ nước đun sôi hỗn hợp, chúng sẽ khiến cho người uống bị ảo giác, có cảm giác lâng lâng, hưng phấn giống như đang "bay". Phản ứng này cũng được tạo ra trong nhiều loại thuốc phiện.

Trào lưu dị: Uống nước nấu từ băng vệ sinh đã sử dụng để... amp;#34;hưng phấnamp;#34; - 2

Một số chất hóa học tiết ra khi đun sôi băng vệ sinh có thể gây ra ảo giác (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ Hari Nugroho thuộc Viện Sức khỏe Thần kinh dành cho người nghiện thuốc và chất kích thích cho biết, nếu uống nhiều, thứ nước nhiễm độc này có thể làm hỏng các cơ quan như gan và thận, thậm chí gây ung thư. Đó là chưa kể băng vệ sinh đã qua sử dụng vô cùng bẩn và mất vệ sinh.

Hầu hết những thanh thiếu niên sử dụng phương pháp kỳ lạ trên đều nói rằng, chúng không có đủ tiền để mua ma túy đá nên mới phải sử dụng cách này, bởi chưa có điều luật rõ ràng nào cấm hoạt động này cả.

Sau khi sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự kinh hãi và ghê tởm trước phương pháp quái dị của một số người trẻ Indonesia. "Thật kinh tởm! Không biết họ nghĩ gì nữa", "Đến nhìn còn chẳng nổi chứ chưa nói là uống. Mất vệ sinh như vậy mà cũng làm được nhỉ", "Không biết vị như nào mà họ ham mê thế nhỉ"..., cư dân mạng bình luận.

Sốc độc, tử vong vì dùng.... băng vệ sinh và lời cảnh tỉnh cho các chị em
Tampon là một loại băng vệ sinh đặt trong âm đạo, được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Thế nhưng đã có nhiều trường hợp phụ nữ bị sốc độc, sốt cao,...
Khánh Hằng (Dịch từ BI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h