Trẻ 13 ngày tuổi tử vong bất thường sau tiêm

Ngày 08/05/2015 21:39 PM (GMT+7)

Sau khi được tiêm mũi vắc-xin phòng lao, cháu bé có biểu hiện khó thở, khóc nhiều. Gia đình đưa cháu bé trở lại trạm y tế xã, sau đó được đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Sự việc vừa xảy ra sáng nay (8.5), tại thôn 12, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). 

Người nhà nạn nhân cho biết: Khoảng 8h sáng cùng ngày, chị Lê Thị T (SN 1982) đưa cháu Trịnh Thanh B (13 ngày tuổi) đến Trạm y tế xã Xuân Thắng tiêm vắc-xin phòng lao. Sau khi tiêm xong, chị T đưa cháu B về nhà thì phát hiện cháu bỏ bú và khóc nhiều.

Gia đình đã đưa cháu B trở lại Trạm y tế xã  đề nghị nhân viên y tế kiểm tra. Tuy nhiên, thấy biểu hiện của cháu bé ngày một xấu đi, nên nhân viên y tế đã bảo gia đình đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân. Gia đình đưa cháu B đến bệnh viện, nhưng cấp cứu không kịp. 

 Trẻ 13 ngày tuổi tử vong bất thường sau tiêm - 1

Người thân cháu B và nhiều người dân đang chờ đợi cơ quan chức năng giải quyết vụ việc tại Trạm y tế xã Xuân Thắng.

Ông Lê Đức H (42 tuổi, bác ruột của cháu B) bức xúc: “Việc xảy ra với cháu là chuyện không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi phát hiện tình trạng của cháu ngày một xấu đi, gia đình đã đề nghị Trạm y tế xã đưa đi cấp cứu ở tuyến trên, nhưng họ không đưa đi mà chỉ cho người nhà chúng tôi gọi xe taxi để đưa cháu đi. Khi đưa được  cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân thì cấp cứu không kịp nữa. Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc trước việc hành xử về y đức của một số nhân viên y tế của Trạm y tế xã”. 

Sau đó, gia đình đã đưa thi thể cháu B trở lại Trạm Y tế xã Xuân Thắng để yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ viêc. 

 Trẻ 13 ngày tuổi tử vong bất thường sau tiêm - 2

Người thân bên thi thể cháu bé, chờ cơ quan chức năng giải quyết vụ việc (ảnh chụp lúc 18h).

Bà Lê Thị H (bác ruột cháu B) bức xúc: “Cháu bé không qua khỏi, gia đình chúng tôi đưa về Trạm y tế xã đã hơn nửa ngày trời, mà chưa có ai giải quyết vụ việc. Chúng tôi rất bức xúc trước việc các cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương không khẩn trương giải quyết vấn đề. Nhìn thấy cảnh cháu tôi nằm đó trong thời tiết nắng nóng, oi bức thế này, ai mà không đau xót được?”. 

Có mặt tại Trạm Y tế xã Xuân Thắng lúc 16h cùng ngày, thấy cảnh người thân nạn nhân bức xúc, khóc lóc, chúng tôi đã trao đổi với ông Trịnh Duy Khang - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa về vụ việc.

Ông Khang nói: “Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân, lúc 14h30 chúng tôi đã đến Trạm y tế xã Xuân Thắng để giải quyết vụ việc. Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm vắc-xin phòng lao (BCG) cho trẻ vào ngày 8.5 của cán bộ Trạm y tế xã Xuân Thắng; đồng thời niêm phong lọ vắc-xin này dưới sự chứng kiến của Công an huyện Thọ Xuân, lãnh đạo UBND xã Xuân Thắng, để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc của ngành y tế cấp trên và cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật…”. 

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 18h30 cùng ngày, cháu bé vẫn được người thân ôm thi thể tại Trạm y tế xã Xuân Thắng,  để chờ đợi cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Theo Hồng Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot