Trẻ em Buôn Đôn thích thú trải nghiệm lấm bẩn với “mùa hè thật”

Ngày 27/06/2018 14:13 PM (GMT+7)

Ánh mắt lấp lánh của trẻ nhỏ vì được trải nghiệm hoạt động thú vị, nụ cười hạnh phúc của cụ già khi được khám, chữa bệnh miễn phí,… đó chính là những dấu ấn đẹp trong hoạt động xã hội giàu tính nhân văn vừa diễn ra tại Buôn Ma Thuột.

Cùng với sự phát triển của công nghệ thời đại 4.0, mùa hè thật với vô vàn trải nghiệm thú vị dường như đã bị mai một, lãng quên ở chốn đô thị. Thực tế ấy kéo theo nhiều hệ lụy như: Suy giảm thể lực, khả năng vận động, thiếu trải nghiệm và kỹ năng ở trẻ em thành thị. Các con cũng thiếu thốn cả những kỷ niệm đẹp – hành trang quý giá sẽ theo trẻ xuyên suốt chặng đường đời. Trong khi đó, ở các vùng nông thôn, trẻ được sống và vui chơi trong môi trường giao hòa với thiên nhiên, đủ đầy trải nghiệm nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, thậm chí đến tình mạng như vấn nạn đuối nước.

tre em buon don thich thu trai nghiem lam ban voi “mua he that” - 1

Mùa hè thật với những trò chơi bổ ích và hoạt động ý nghĩa dường như đang mai một…

Nhìn thấu những vấn đề đang tồn tại và là nguy cơ đe dọa mùa hè của trẻ, đầu tháng 6 vừa qua, thương hiệu OMO đã khởi động một chiến dịch nhân văn với tên gọi gần gũi: “OMO - Mang mùa hè thật trở lại”. Tiếp nối các hoạt động đặc sắc như: Dã ngoại, khám phá thiên nhiên trong 10 ngày chủ nhật liên tiếp (10/6 – 12/8), vẽ tranh về chủ đề “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” đăng ký trên https://muahethatomo.com/ tại khu vực thành thị và “Hành trình hồ bơi chống đuối nước” với chủ đề “Lớp học bơi cho cá” ở khu vực nông thôn, ngày 22 – 23/6 vừa qua, thương hiệu đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa tại Buôn Ma Thuột, khẳng định vai trò của mình đối với cộng đồng.

Dạy vẽ cho trẻ vùng cao

Tranh vẽ không chỉ giúp các con hiểu thêm về thế giới quan, nhân sinh quan mà còn khơi gợi trí tưởng tượng và phát triển trí tuệ cảm xúc ở trẻ. Chính vì vậy, trong hành trình “chở mùa hè thật về Buôn Ma Thuột” lần này, nhãn hàng OMO, Hội cựu thành viên chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 42 và 44 cùng Tipsy Art – trung tâm tổ chức các hoạt động hội họa nổi tiếng tại Việt Nam đã phối hợp để mang lại cho các bé vùng Tây Nguyên trải nghiệm thú vị khi cầm cọ.

tre em buon don thich thu trai nghiem lam ban voi “mua he that” - 2

Kết hợp với Tipsy Art, OMO đã mang tới cho trẻ em vùng cao và phụ huynh trải nghiệm học vẽ thú vị.

Tại buổi học, các em được họa sĩ của Tipsy Art hướng dẫn tỉ mỉ từ cách cầm bút vẽ, pha màu tới thể hiện những đường cọ để cho ra mắt các tác phẩm như ý. Dù hai bàn tay lấm lem màu vẽ, các em đều vô cùng thích thú và hào hứng khi được thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Có bạn thậm chí mới cầm cọ lần đầu tiên nhưng đã hoàn thiện được một bức tranh hoàn chỉnh và đầy cảm xúc.

tre em buon don thich thu trai nghiem lam ban voi “mua he that” - 3

Nhiều bé mới lần đầu cầm cọ nhưng đã có tác phẩm hoàn thiện và giàu cảm xúc.

Hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho bé

Bên cạnh việc học vẽ những bức tranh, tô điểm cho cuộc sống thêm sắc màu rực rỡ, trẻ em ở Buôn Ma Thuột còn được hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khỏe cần thiết. Nổi bật là hoạt động kết hợp cùng nhãn hàng xà phòng Lifebuoy dạy trẻ cách rửa tay theo đúng quy chuẩn để loại bỏ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Thông qua cách hướng dẫn dễ hiểu, giàu hình ảnh, các em nhỏ Buôn Ma Thuột đều đã biết cách thực hành và nắm được nhiều kiến thức hữu ích, cần thiết cho cuộc sống của mình tại vùng quê nắng gió.

tre em buon don thich thu trai nghiem lam ban voi “mua he that” - 4

Các em nhỏ Buôn Ma Thuột được hướng dẫn kỹ năng hữu ích cho cuộc sống như rửa tay đúng cách diệt vi khuẩn tối ưu với xà phòng Lifebuoy.

Khám chữa bệnh cho người cao tuổi

Không chỉ gói gọn với đối tượng trẻ nhỏ, trong hành trình lần này, OMO còn mở rộng chương trình khi xây dựng khu vực khám, chữa bệnh dành riêng cho người cao tuổi. Thực tế cho thấy, các cụ già ở Buôn Ma Thuộc đang phải sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng lại thiếu thốn cơ sở khám chữa bệnh, thuốc men… Với mong muốn cải thiện tình trạng này, OMO đã mời các bác sĩ, y tá tới khám chữa bệnh và phát thuốc cho người dân nơi đây.

tre em buon don thich thu trai nghiem lam ban voi “mua he that” - 5

Khu vực khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi.

Tặng các phần quà ý nghĩa và giá trị cho 150 hộ nghèo

Kết thúc chuyến đi đầy ắp hoạt động nhân văn hướng tới cộng đồng, anh Mai Ngọc Nhân - đại diện nhãn hàng OMO cùng chính quyền địa phương cũng đã trao đi những phần quà tới 150 hộ thuộc diện nghèo tại Buôn Ma Thuột. Những phần quà thiết thực như bột giặt OMO, gạo, nước mắm… thể hiện quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng và quan tâm sâu sắc đến những người dân sinh sống tại đây. Chia sẻ về chuyến đi này, anh Mai Ngọc Nhân chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi thấy các em nhỏ hào hứng vẽ tranh, màu nước dính đầy quần áo nhưng miệng luôn cười thật rạng rỡ. Niềm vui trọn vẹn hơn vì các bậc phụ huynh đã tạm rời màn hình, chăm chú ngồi kế bên con, cổ vũ và hướng dẫn con từng nét vẽ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ còn tiếp tục mang đến nhiều hơn nữa các hoạt động, chương trình ý nghĩa, bổ ích cho cộng đồng và xã hội. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm của Unilever Việt Nam đối với cộng đồng nơi mà chúng tôi đang đầu tư kinh doanh”.

tre em buon don thich thu trai nghiem lam ban voi “mua he that” - 6

Đại diện nhãn hàng OMO và các bạn hội cựu thành viên chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 42 và 44 đã trao gửi 150 phần quà có ý nghĩa thiết thực như gạo, nước mắm, bột giặt OMO, xà phòng Lifebuoy,…

(Theo Khám phá).