Trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Giám đốc BV lên tiếng

Ngày 19/03/2014 06:50 AM (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) khẳng định, bệnh viện luôn phối hợp chặt chẽ với bảo vệ công ty L.H kiểm tra nghiêm ngặt các cổng ra vào, nhưng không ngờ vẫn còn thiếu sót...

Dùng chiêu bắt cóc bé sơ sinh

Chiều 17/3, thiếu tá Nguyễn Quang Thắng – Phó chánh văn phòng Công an TP.HCM xác nhận đã tiếp nhận báo cáo từ Công an quận 5 về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương (quận 5, TP.HCM). Hiện Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an quận 5 vào cuộc điều tra và truy bắt thủ phạm về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Theo điều tra bước đầu, vụ việc xảy ra khoảng 19h30 đêm 17/3 tại tầng 3, Khoa Hậu sản của Bệnh viện Hùng Vương.

Trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Giám đốc BV lên tiếng - 1

Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương nơi xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh táo tợn

Theo trình bày của bà Lê Thị Kim D (SN 1966, quê Trà Vinh, mẹ của sản phụ Nguyễn Thị Phương T, SN 1984), chị T bị bại liệt trí não năm 3 tuổi. Năm 2013, khi bà D đi làm vắng nhà, chị T ở nhà một mình thì bị kẻ xấu hãm hại nên mang thai. Do hoàn cảnh khó khăn, bà D sớm dắt díu con lên huyện Củ Chi bán cơm thuê cho một người chị em kết nghĩa. Thời gian này, bà thường xuyên đưa chị T đến Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương khám và được bác sĩ cho biết chị T sắp sinh.

Khoảng 16h chiều 15/3, bà D thuê taxi chở con gái đến Bệnh viện Hùng Vương chờ sinh. Đến 16h40 chiều cùng ngày, chị T hạ sinh bé trai nặng 2,4kg trước sự vui mừng khôn xiết của bà D và gia đình.

Sau khi sinh, mẹ con chị T được chuyển xuống tầng 3, Khoa Hậu sản hồi phục sức khỏe. Đến trưa 17/3, một người phụ nữ lạ mặt cao chừng 1,55m, tóc nhuộm màu trắng, nâu ngà và nói giọng miền Nam tiếp cận bà D và dụ dỗ bán cháu bé. Bà D từ chối. Sau đó người phụ nữ này vẫn tươi cười khen bé trai xinh xắn, dễ thương.

Khoảng 19h30 đêm 17/3, bà D đi thang máy xuống dưới mua cháo cho con gái và cháu ngoại. Khi bà quay lại thì phát hiện cháu bé đã bị kẻ xấu bắt cóc, người phụ nữ nói giọng miền Nam cũng biến mất kỳ lạ.

Bà D hỏi cháu bé đâu thì chị T chỉ ra phía hành lang bệnh viện trả lời: “Có người phụ nữ ẵm cháu đi ra ngoài kia rồi”. Bà D hô hoán và cùng nhiều người trong bệnh viện tìm tung tích người bắt cóc, nhưng vẫn “bặt vô âm tín”.

Trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Giám đốc BV lên tiếng - 2

Sản phụ T đau buồn sau khi mất con

Giám đốc bệnh viện lên tiếng

Ông Nguyễn Văn Thương, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương thừa nhận trong bệnh viện vừa xảy ra vụ chiếm đoạt trẻ em. Theo ông Thương, khi nhận được thông tin, phía bệnh viện đã thông báo cho bảo vệ đóng các cửa ra vào để truy tìm kẻ bắt cóc rồi gọi điện cấp báo công an.

Ông Thương cũng xác nhận, mỗi trẻ sơ sinh khi ra viện đều được kiểm tra giấy tờ như giấy xuất viện, giấy chứng sinh và bấm lỗ. Sau sinh, sản phụ được lưu lại bệnh viện 6 giờ rồi chuyển xuống Khoa Hậu sản, trẻ cũng được chuyển cho mẹ và gia đình chăm sóc.

Mỗi sản phụ chỉ có một người nhà vào chăm sóc và đeo thẻ. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ 17h, giờ cho phép thăm bệnh thì có nhiều người ra vào bệnh viện và các khoa phòng. Có thể kẻ lạ mặt đã lợi dụng lúc này để vào và bắt cóc cháu bé ra khỏi bệnh viện.

"Từ nhiều năm nay, bệnh viện luôn phối hợp chặt chẽ với bảo vệ công ty L.H kiểm tra nghiêm ngặt các cổng ra vào. Tưởng rằng, quy trình kiểm tra xuất viện là chặt chẽ, nhưng không ngờ vẫn còn thiếu sót nên trẻ sơ sinh đã bị đưa ra khỏi bệnh viện”, ông Thương nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Mỹ Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em