Triệt phá đường dây đa cấp giả mạo tập đoàn tài chính Mỹ

Ngày 21/05/2016 17:49 PM (GMT+7)

Ngày 22/5, phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã triệt phá thành công nhóm đối tượng sử dụng mạng internet huy động vốn theo hình thức đa cấp để lừa đảo.

Theo tài liệu điều tra, Vũ Tuấn Ninh (30 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) mở trang web với tên miền quốc tế Luky-funds.com. Tên này chỉ khác tên một website công ty tài chính tại Mỹ một chữ "s" nhằm dễ dàng thu hút khách hàng tham gia vào hệ thống đa cấp trá hình của mình.

Ninh cùng bạn gái thuê một nhóm thiết kế web để trình bày, thiết kế nội dung, hướng dẫn mọi người tham gia hệ thống đa cấp trá hình.

Triệt phá đường dây đa cấp giả mạo tập đoàn tài chính Mỹ - 1

Mô hình kinh doanh đa cấp. Ảnh minh họa

Ninh quảng cáo, khi tham gia hệ thống, mỗi người phải “cho đi” ít nhất một mã hàng trị giá 5 triệu đồng. Sau 4 đến 8 ngày, mỗi mã sẽ được trả lãi là 2%/ngày, tương đương 60%/tháng. Từ 15/4, trang web bắt đầu hoạt động, giới thiệu, chào mời khách tham gia.

Chỉ sau hơn một tháng hoạt động, hệ thống của Ninh đã thu hút hơn 20.000 người tham gia trên địa bàn cả nước với số tiền đóng vào hơn 17 tỷ đồng.

Bước đầu, Ninh đã sử dụng số tiền này để chi trả cho một số người nhằm thu hút khách. Đến cuối tháng 4, do đã rút tiền chi tiêu, sử dụng cá nhân nên Ninh không còn khả năng trả thưởng cho những người tham gia.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của Ninh, ngày 20/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Tuấn Ninh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Xuân Ân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan