Triệu phú mất tích bí ẩn suốt 6 tháng, người thân đến nhà phát hiện cảnh tượng đáng sợ

Khánh Hằng - Ngày 17/04/2021 09:40 AM (GMT+7)

Không ai nhìn thấy vị triệu phú này trong suốt 6 tháng. Đến tận khi thi thể ông được tìm thấy trong nhà, người ta mới phát hiện những điều kinh hoàng mà ông phải trải qua.

James 'Anthony' Sootheran, 59 tuổi, là một triệu phú sống tại ngôi làng South Newington, hạt Oxfordshire, nước Anh. Sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng đáng tiếc, ông James lại phải qua đời trong hoàn cảnh đáng thương, bị bỏ đói và bỏ mặc trong căn phòng hôi hám, bẩn thỉu. Đó là tội ác của một cặp vợ chồng, người đã tới thuê căn nhà của ông James, nhằm chiếm đoạt một phần gia sản của ông. Mới đây, cặp vợ chồng Lynda và Wayne Rickard đã bị bắt giữ.

Cụ thể, cặp vợ chồng Lynda và Wayne Rickard đã chuyển đến sống trong một trang trại trên 60 mẫu đất rừng thuộc sở hữu của ông James, vào năm 2006. Khi đó, ông James đang sống cùng người mẹ già Joy nhưng cả 2 mẹ con đều đã già yếu. Lợi dụng điều này, Lynda và Wayne đã lên kế hoạch nhằm chiếm đoạt tài sản của vị triệu phú.

Triệu phú mất tích bí ẩn suốt 6 tháng, người thân đến nhà phát hiện cảnh tượng đáng sợ - 1

Ông James 'Anthony' Sootheran.

Sau khi bà Joy qua đời ở tuổi 92, vợ chồng Lynda và Wayne đã giả mạo di chúc của bà để lấy được một nửa khối tài sản trị giá 1,5 triệu bảng Anh (hơn 47 tỷ đồng).

Chỉ 18 tháng sau khi bà Joy qua đời vì mất trí nhớ, vào ngày 18/3/2014, người con trai duy nhất của bà là ông James cũng được phát hiện qua đời ở tuổi 59 ngay tại nhà. Tuy nhiên, cái chết của ông James không phải do nguyên nhân tự nhiên mà có liên quan đến vợ chồng Lynda và Wayne, những người khi ấy đang chăm sóc cho ông James.

Chỉ 6 tháng trước khi thi thể ông James được tìm thấy, một người em họ tên Richard Stubbs đã tới khu trang trại để thăm ông James. Thế nhưng khi đến nơi, ông Richard đã bị Lynda ngăn lại, không cho gặp ông James như nhiều lần trước đó. Bất chấp điều này, ông Richard vẫn kiên trì và cố gắng xông vào căn phòng ngủ của ông James ở tầng 2.

Triệu phú mất tích bí ẩn suốt 6 tháng, người thân đến nhà phát hiện cảnh tượng đáng sợ - 2

Cặp vợ chồng Lynda và Wayne tới thuê nhà vào năm 2006.

Khi vào đến nơi, ông Richard vô cùng kinh hoàng trước cảnh tượng mà mình nhìn thấy. Cả người anh họ James lẫn căn phòng của ông đều ở trong tình trạng tồi tệ. Ông James gầy gò và ốm yếu, không thể tự vực dậy bản thân. Ga trải giường của ông ố vàng như không được thay trong vài tháng trời. Một ô cửa sổ bị vỡ, cả căn phòng hôi hám và bốc mùi. Trong góc phòng, có đám tóc của ông James. Không có TV, không có sách báo, trông nó giống như một phòng giam.

Khi đó, ông James nói với ông Richard rằng đã rất lâu rồi ông không rời khỏi căn phòng của mình và lần cuối ông nhìn thấy Lynda là tối hôm trước, có nghĩa là cô ta đã bỏ đói ông suốt 1 ngày trời.

"Ông James lo lắng về việc sẽ làm cho Lynda buồn, sợ mình sẽ bị đuổi ra khỏi nhà và cho vào trại tâm thần. Ông ấy hoàn toàn phụ thuộc vào Lynda nhưng cô ta lại bỏ mặc ông ấy, không cho ăn, không chăm sóc và không dọn dẹp căn phòng sạch sẽ", công tố viên cho biết. Những bức ảnh mà ông Richard chụp lại căn phòng của anh họ mình đã làm bằng chứng cho việc này. Suốt 6 tháng kể từ lần ông Richard đến thăm, người ta không nhìn thấy ông James nữa và tưởng rằng ông đã mất tích.

Triệu phú mất tích bí ẩn suốt 6 tháng, người thân đến nhà phát hiện cảnh tượng đáng sợ - 3

 Lynda và Wayne tới hầu tòa.

Lynda và Wayne đã bị kết tội cố tình bỏ đói đến chết ông James, sau đó giả mạo di chúc của ông để được thừa hưởng 1/3 số tài sản của vị triệu phú, trị giá 3,5 triệu bảng Anh (hơn 110 tỷ đồng). Tuy nhiên, cặp vợ chồng này đã không thể đạt được mục đích của mình. Khi cảnh sát tìm thấy thi thể của ông James, họ nghi ngờ ông bị lạm dụng nghiêm trọng và nghi phạm số 1 chính là cặp vợ chồng này.

Lynda và Wayne bị bắt giữ với cáo buộc giết người và giả mạo di chúc. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này phủ nhận hoàn toàn chuyện sát hại chủ nhà để thu lợi tài chính, tuyên bố rằng những lời nói trước đây của ông James chỉ là bị mắc chứng mất trí nhớ. Hiện tại, phiên tòa xét xử Lynda và Wayne vẫn đang diễn ra.

Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái
Không chỉ là một vụ cháy thông thường, sự thật trên tầng gác mái đã mở ra một vụ án bạo hành trẻ em và giết người không thể dung thứ của một cặp vợ...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự