Lộ diện nghi can thứ ba vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Ngày 10/08/2015 08:31 AM (GMT+7)

Đối tượng thứ ba là bạn của nghi can chính vụ án. Mặc dù không trực tiếp gây án nhưng đối tượng từng được nghi can chính rủ và bàn bạc tham gia.

Sáng 10/8, ông Phan Văn Phong (Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước) cho biết đã có quyết định bắt thêm một nghi can trong vụ thảm sát 6 người tại tỉnh Bình Phước gây chấn động dư luận thời gian qua. Được biết, lệnh bắt được công an tỉnh Bình Phước chuyển sang và được Viện kiểm sát cùng cấp phê duyệt vào hôm qua 9/8.

Sáu nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự, Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Còn Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.

Lộ diện nghi can thứ ba vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước - 1

Dương và Tiến tại cơ quan công an

Nghi can này có tên là Trần Văn Thoại, năm nay 27 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long, là bạn của Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tỉnh An Giang), nghi can chính của vụ án. Thoại tạm trú tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM.

Được biết, Thoại và Dương từng tham gia một vụ cướp nhưng không thành. Sau đó, Dương rủ Thoại thực hiện gây án tại nhà sáu nạn nhân và được đồng ý rồi cả hai từng bàn bạc kế hoạch. Tuy nhiên, khi vụ án chưa được thực hiện thì Thoại quyết định “rút lui”. Vì thuyết phục Thoại nhiều lần không được nên Dương chuyển sang rủ Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tỉnh Bình Phước).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dương thừa nhận có tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng không được gia đình ông Mỹ chấp nhận. Từ đó, Dương nảy sinh ý định giết cha người yêu rồi cướp tài sản để trả thù.

Trưa 6/7, Dương cùng Tiến đi uống cà phê. Dương bảo gia đình ông Mỹ còn nợ mình 900 triệu đồng và rủ Tiến đi đòi, nếu đòi được thì sẽ chia cho Tiến. Rạng sáng hôm sau, Dương và Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ rồi lần lượt giết 6 người. Riêng con út của ông Mỹ (18 tháng tuổi) được chúng tha mạng. Trước khi tẩu thoát, cả hai lục lọi, lấy 5 điện thoại di động, ipap, nhiều vật dụng khác. Công an cũng thu giữ của hai đối tượng dao, súng, quần áo… dùng để gây án.

Sau bốn ngày lẩn trốn, cả hai đã bị bắt giữ.

Hoàng Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước