Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501

Ngày 30/12/2014 07:34 AM (GMT+7)

Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể, trong đó có hai phụ nữ và một nam giới.

* Tiếp tục cập nhật

21h: Phát biểu trong cuộc họp báo tại Jakarta, Indonesia tối 30/12, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm – Cứu nạn Quốc gia Indonesia, ông Bambang Sulistyo, thông báo việc tìm kiếm thi thể hành khách, thành viên phi hành đoàn, mảnh vỡ, đặc biệt là thân của máy bay QZ8510 đã phải tạm ngừng. Nhóm tìm kiếm đã phải đối mặt với những con sóng cao tới 2-3m. Tuy nhiên, ông cũng cam kết việc tìm kiếm sẽ được nối lại sớm nhất có thể.

20h: Channel News Asia đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo tối nay, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể, trong đó có hai phụ nữ và một nam giới. Trước đó, một phát ngôn viên hải quân Indonesia thông báo rằng tàu chiến của họ đã vớt được 40 thi thể, tuy nhiên ông cho biết thông tin này là sai và xuất phát từ việc trao đổi thông tin giữa các sĩ quan hải quân có vấn đề.

AFP dẫn lời các chuyên gia hàng không nhận định chỉ có thể tìm ra nguyên nhân máy bay gặp nạn sau khi phát hiện hộp đen. 

19h25: Tổng thống Indonesia Joko Widodo không đề cập gì đến nguyên nhân của vụ tai nạn. Ông nhanh chóng kết thúc cuộc họp báo và không nhận thêm câu hỏi của thân nhân các hành khách.

19h20: CNN dẫn lời Hải quân Indonesia cho biết đội cứu hộ đã phát hiện được 2 thi thể phụ nữ tại khu vực máy bay rơi. Tuy nhiên, đội cứu hộ chỉ vớt được một thi thể, sóng lớn đã cản trở việc tiếp cận thi thể thứ hai.

19h15: Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang bắt đầu cuộc họp báo với thân nhân các hành khách tại thành phố Surabaya. 

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 1

Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng thống Indonesia cho biết công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang tiếp tục. Tất cả tàu, máy bay sẵn có sẽ được huy động để trục vớt thi thể càng nhanh càng tốt. 

"Tôi hiểu những mất mát của người thân các hành khách trên chuyến bay QZ8501. Chúng tôi cùng cầu nguyện cho các gia đình sẽ có thêm sức mạnh đối diện với bi kịch này",  Tổng thống Indonesia gửi thông điệp đến thân nhân các nạn nhân.

19h:Hãng  AirAsia ra thông báo cho biết: "Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng thi thể và các mảnh vỡ tìm thấy chiều nay là từ máy bay mang số hiệu QZ8501. 

Suny Widyatmoko, Giám đốc AirAsia Indonesia nói: "Chúng tôi rất tiếc đã đã xảy ra sự việc bi thảm này. Chúng tôi xin bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc tới gia đình và bạn bè các nạn nhân có mặt trên chuyến bay cũng như thân nhân các đồng nghiệp".

Công tác tìm kiếm, cứu hộ và điều tra vẫn đang được tiến hành. Hải quân Indonesia đã gửi thêm một số tàu tới khu vực phát hiện xác nạn nhân.

Đại diện của đội tìm kiếm cho biết vùng biển nơi xác máy bay được tìm thấy tương đối nông nên việc tìm kiếm thi thể dễ dàng hơn.

18h30: CNN đưa tin, Các bệnh viện lớn tại thành phố Surabaya của Indonesia đang chuẩn bị các biện pháp để nhận dạng thi thể các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501.

18h: Cả thế giới chia sẻ nỗi đau với thân nhân các hành khách trên chuyến bay xấu số. Mặc dù đã thấy những hình ảnh trên nhưng nhiều người thân hành khách vẫn hy vọng vẫn có những người sống sót.

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 2

17h50Không quân Indonesian cho thấy những vật thể trục vớt được. 

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 3

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 4

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 5

16h50: AFP dẫn lời Manahan Simorangkir, người phát ngôn Hải quân Indonesia, cho biết, đã vớt được hơn 40 thi thể trên biển và con số này đang tiếp tục tăng lên. Tàu hải quân Indonesia sẽ vận chuyển thi thể về Tanjung Pandan để nhận diện.

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 6

Thân nhân hành khách chìm trong nỗi đau sau khi nhận thông tin tìm thấy thi thể các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 7

Khu vực QZ8501 mất tích là nơi có nhiều tàu thuyền qua lại. 

Phó Tổng thống Indonesia cho biết ông sẽ tổ chức họp báo sau đây ít phút. Theo đó, phía Indonesia xác nhận những thi thể vừa vớt được và vật thể dưới đáy biển là của chiếc máy bay mất tích QZ8501 của hãng AirAsia.

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 8

Cộng đồng mạng chia sẻ nỗi đau với thân nhân các hành khách trên chuyến bay QZ8501

Ông Selamat Omar (62 tuổi), người có con trai là kỹ sư hàng không có mặt trên chuyến bay MH370  nói với AFP: "Dường như không còn ai sống sót sau khi QZ8501 rơi xuống biển. Nỗ lực tìm kiếm của chính quyền Indonesia và các nước láng giếng đã được đền đáp sau hơn 50 giờ tìm kiếm. Gia đình các nạn nhân có thể được an ủi phần nào".

16h: Tổng thống Indonesia đang trên đường tới Surabaya để gặp gỡ gia đình các nạn nhân.

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 9

Một người đã ngất xỉu sau khi nhìn thấy hình ảnh giống như thi thể người trên truyền hình do kênh TVOne phát sóng trực tiếp.

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 10

Vị trí các mảnh vỡ được phát hiện trong khu vực tìm kiếm máy bay mất tích. Ảnh: Channel News Asia.

15h40: Ông Tony Fernandes, tổng giám đốc AirAsia chia sẻ trên trang cá nhân: "Trái tim tôi bây giờ chỉ còn nỗi đau. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được sự tiếc nuối của tôi. Tôi thay mặt AirAsia gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân trên chuyến bay xấu số".

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 11

15h30: 20 thợ lặn đã được triển khai tới khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Nhiều thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501 đã ngất xỉu và phát nhập viện sau khi xem hình ảnh thi thể nạn nhân trên sóng truyền hình. 

Video lực lượng cứu hộ thả dù tìm kiếm thi thể

15h20: Vài thi thể nạn nhân đã được trục vớt và đưa lên tàu của Hải quân Indonesia. Telegraph đưa tin, 6 thi thể bị trương nhưng vẫn còn nguyên vẹn đã được đưa lên tàu hải quân Indonesia.

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 12

Người thân đau đớn khi nhận được hung tin 

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 13

Hình ảnh trục vớt thi thể nạn nhân

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 14

Áo phao được phát hiện trong khu vực tìm kiếm

15h10: Quan chức Hải quân Indonesia cho biết thi thể các nạn nhân đã trương lên sau hơn 2 ngày máy bay mất tích nhưng vẫn còn nguyên vẹn. 

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 15

Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể nạn nhân QZ8501 - 16

Thân nhân của các hành khách đang nhốn nháo gọi điện cho các quan chức trong đội tìm kiếm để xác minh thông tin tìm thấy thi thể nổi trên biển

RT dẫn lời một Tướng hải quân Indonesia cho biết họ đã nhìn thấy thi thể vài nạn nhân trên mặt biển tại khu vực tìm kiếm máy bay mất tích.

Hà Anh (Straitstimes, BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370