Trung Quốc: Cảnh sát bắn chết thai phụ

Ngày 31/10/2013 12:20 PM (GMT+7)

Một sỹ quan cảnh sát Trung Quốc vừa bị tống giam vì tội bắn chết một thai phụ trong lúc say xỉn.

Vụ việc này xảy ra tại quán mỳ trong thành phố Guigang, thuộc khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây vào tối ngày 28/10 vừa qua. Nạn nhân là bà Ngô, chính là bà chủ quán mỳ đang mang bầu ở tháng thứ 4.

Theo Global Time, tối hôm đấy, sỹ quan cảnh sát họ Hồ, 33 tuổi, đã vào nhà hàng yêu cầu trà sữa nhưng không được đáp ứng. Trong lúc say xỉn, viên cảnh sát này đã nổ súng vào bà Ngô khiến bà cùng với đứa con trong bụng tử vong.

Nghe thấy tiếng súng, chồng bà Ngô chạy đến cũng bị thủ phạm bắn vào vai.

Cảnh sát địa phương xác nhận viên cảnh sát họ Hồ này đã bị bắt và đang chờ điều tra. Khẩu súng của người này đã bị thu hồi ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Vụ việc này đã gây một làn sống phẫn nộ trên các diễn đàn mạng Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng công an không nên mang theo súng trong lúc không làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, cơ quan công an tại Guigang vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát say bắn chết dân thường ở khu tự trị này. Hồi năm 2011, một viên cảnh sát tên là Tan Ningjiang sau khi uống quá nhiều rượu cũng đã nã đạn bừa bãi ở thành phố Laibin. Người bạn ăn tối cùng anh này tử vong trong bệnh viện vì dính đạn.

Linh An (Global Time)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan