Trung Quốc: Không hoàn thành bài thi, nhân viên bị đánh đòn

Ngày 21/06/2016 23:02 PM (GMT+7)

8 nhân viên của một ngân hàng Trung Quốc bị đánh đòn do không hoàn thành bài kiểm tra năng lực làm việc.

Reuters hôm 21-6 cho biết Ngân hàng Thương mại Nông thôn Zhangze, tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, đã thuê một công ty tại Thượng Hải kiểm tra hiệu suất làm việc thực tế của hơn 200 nhân viên hồi cuối tuần trước. Họ gọi đây là một “khóa đào tạo”.

Kết thúc bài kiểm tra, ban lãnh đạo chọn ra 8 người có điểm số thấp nhất để phạt. Trong đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Weibo, người đưa ra bài kiểm tra, giảng viên Jiang Yang, bắt 8 nhân viên xếp thành 1 hàng để chuẩn bị lãnh đòn.

Ông Jiang hỏi tại sao họ lại nhận điểm số thấp nhất trong số hơn 200 người tham dự. Một nhân viên trả lời: “Vì tôi không cố gắng hết sức”. Người thứ hai nói: “Tôi không làm được gì đột phá”. Người thứ ba tiếp lời: “Do làm việc nhóm yếu kém”.

Trung Quốc: Không hoàn thành bài thi, nhân viên bị đánh đòn - 1

8 nhân viên ngân hàng bị quất bằng roi. Ảnh: SCMP

Sau đó, 8 nhân viên bị đánh bằng gậy rất mạnh vào mông. Một nhân viên nữ do quá đau nên lấy tay che đằng sau liền bị quát “bỏ tay ra”. Ông Jiang còn cắt tóc và cạo đầu 16 nhân viên khác, theo trang web Czlook.com.

Các quan chức Sơn Tây xác nhận ngân hàng Zhangze cuối tuần trước có thực hiện một khóa đào tạo cho 216 nhân viên. Ông Jiang nói với tờ Beijing Times rằng mục tiêu của khóa đào tạo nhằm cải thiện suy nghĩ của các nhân viên, giúp họ cạnh tranh tốt hơn.

Hiện tại, 2 giám đốc ngân hàng đã bị đình chỉ công tác và những người bị phạt có thể được bồi thường. Riêng ông Jiang đã gửi lời xin lỗi trực tuyến về hành động của mình.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự