Trường gửi thông báo đóng bảo hiểm cho con, ông bố gửi ngay lời phê bình dậy sóng

Ngày 08/09/2017 16:39 PM (GMT+7)

Sau khi nhận thông báo đóng tiền bảo hiểm học sinh, một phụ huynh đã viết phản hồi khá dài gửi nhà trường yêu cầu "không làm phiền" mà hãy "thực hiện đúng chức năng truyền chữ".

Vừa khai giảng được mấy ngày nhưng mạng xã hội liên tiếp xôn xao với những phản đối của cha mẹ với những thông báo từ nhà trường. Hình ảnh về tờ thông báo khoản thu đầu năm mỗi học sinh phải đóng 9,2 triệu đồng ở Hải Phòng chưa hết nóng thì lại xuất hiện dòng phản hồi gửi nhà trường của một phụ huynh về việc đóng tiền bảo hiểm.

Theo nội dung chia sẻ, trường tiểu học Hà Nội gửi thông báo tới cha mẹ học sinh về việc thu tiền Bảo hiểm cho học sinh gồm 2 phần: Bảo hiểm y tế (492 nghìn đồng/học sinh; học sinh khối 1 thu theo ngày sinh) và bảo hiểm thân thể (100 nghìn đồng).

Nhà trường lưu ý cha mẹ học sinh nộp tiền tại văn phòng trước ngày 10/9 để nhà trường tổng hợp danh sách cấp thẻ cho các con đúng thời hạn.

Trường gửi thông báo đóng bảo hiểm cho con, ông bố gửi ngay lời phê bình dậy sóng - 1

Thông báo thu tiền bảo hiểm.

Sau khi nhận thông báo,ngày 7/9, một phụ huynh có tên P.V.P đã gửi lại ý kiến của mình tới nhà trường như sau: "Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh, không phải công ty kinh doanh bảo hiểm.

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua trung gian môi giới cò mồi

Yêu cầu trường tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này".

Ý kiến của phụ huynh này trở thành tâm điểm bình luận trên mạng xã hội. Một số người đồng tình cho rằng không thể ép cha mẹ đóng các khoản khi họ không thấy hợp lý. Tuy nhiên, một số người bày tỏ về tầm quan trọng của việc đống bảo hiểm khi trẻ con rất hiếu động.

Trường gửi thông báo đóng bảo hiểm cho con, ông bố gửi ngay lời phê bình dậy sóng - 2

Liên quan đến vụ việc, bà Võ Minh Thảo - Chủ tịch HĐQT trường tiểu học Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã nhận được phản ánh này của phụ huynh và xin được giải thích như sau:

Tiền bảo hiểm y tế (BHYT) là bắt buộc mà bất cứ học sinh nào cũng phải đóng. Trẻ dưới 6 tuổi sẽ được Nhà nước miễn BHYT, còn từ 6 tuổi trở lên các em sẽ phải mua. Đây là do BHYT của quận Ba Đình đưa về cho tất cả các trường trên địa bàn để thông báo cho phụ huynh và tiến hành thu hộ bảo hiểm cho quận.

Bảo hiểm thân thể là tự nguyện không bắt buộc các em học sinh phải đóng. Mức đóng cho mỗi năm là 100.000 đồng, em nào đóng cũng được mà không đóng thì thôi dù nhà trường vẫn khuyến khích phụ huynh nên mua cho các em vì ở độ tuổi này rất hiếu động".

Cũng theo bà Thảo, năm học này toàn trường có hơn 200 học sinh thì có khoảng 50 em vào lớp 1. Nhà trường đã căn cứ theo kế hoạch của BHYT quận đưa xuống kết hợp với Bảo hiểm thân thể để thông báo luôn cho phụ huynh học sinh biết để nộp và làm danh sách cho sớm.

"Tuy nhiên, có một vị phụ huynh học sinh không hiểu, cho rằng tại sao nhà trường lại đi bán bảo hiểm, đây là việc của công ty bảo hiểm nhà trường cần tâp trung vào chuyên môn dạy học. Nhà trường có giải thích là thu hộ cho BHYT quận nhưng vị này vẫn cương quyết cho rằng, nếu cần thiết sẽ tự đi mua bảo hiểm cho con em mình ở công ty.

Còn việc phân các em học sinh lớp 1 theo từng nấc ngày sinh để đóng tiền BHYT như trong thông báo là do quận chia ra chứ nhà trường không chia. Trước đây trường có thu BHYT theo năm học, tức từ lúc khai giảng đến tháng 6 của năm sau.

Còn hiện nay, quận lại muốn thu tiền theo năm nên phải thống kê theo ngày sinh với từng mức đóng kèm theo như vậy. Nhà trường tuyệt đối không bán bảo hiểm hay có vấn đề lợi ích gì ở đây cả", bà Võ Minh Thảo chia sẻ thêm.

Vẫn theo lời bà Thảo, nhà trường dù không hề muốn làm này nhưng năm nào quận cũng họp và yêu cầu các trường thu hộ BHYT của học sinh nên vẫn phải làm.

Tào Nga - Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h