Trường học thưởng thịt lợn, cá chép cho học sinh giỏi gây bão mạng

Ngày 18/01/2020 15:45 PM (GMT+7)

Hình ảnh học sinh giỏi ở Trung Quốc được tặng thịt lợn, cá,… thay vì đồ dùng học tập và tiền mặt đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Bị ảnh hưởng bởi dịch sốt lợn châu Phi, giá thịt lợn Trung Quốc gần đây đã tăng vọt và vì thịt lợn là thứ thực phẩm được ưa chuộng ở Trung Quốc, giá trị của nó đã trở nên rất cao trong mắt công chúng. Kết thúc học kỳ I đúng vào dịp cuối năm, nhiều trường học ở Trung Quốc đã sử dụng thịt lợn làm phần thưởng thay cho thưởng tiền hay đồ dùng học tập như trước đây.

Cụ thể, trường phổ thông dân lập Hàn Lâm ở Quý Chân đã thưởng cho các học sinh xếp từ thứ nhất đến thứ ba các lớp từ lớp 1 đến lớp 9 như sau: học sinh xếp thứ nhất 15kg thịt lợn, thứ nhì 10 kg  và thứ  ba là chân lợn. Toàn trường 30 lớp, có tất cả 90 học sinh đã được thưởng thịt lợn.

Rất nhiều phụ huynh bày tỏ cảm kích trước cách làm này của nhà trường, nói “Thưởng thịt lợn rất thiết thực! Từ hồi giá thịt tăng lên gia đình không dám mua thịt ăn, nhận được phần thưởng chúng tôi rất phấn khởi!”.

Trường học thưởng thịt lợn, cá chép cho học sinh giỏi gây bão mạng - 1

Học sinh Trung Quốc nhận thưởng thịt lợn.

Không chỉ có trường phổ thông dân lập Hàn Lâm ở Quý Chân mà ngay cả trường tiểu học Shanwei Guangming, Quảng Đông cũng tặng thịt lợn cho học sinh trong lễ sơ kết học kỳ I.

Những học sinh đoạt giải thưởng các môn tiếng Trung, Toán và tiếng Anh sẽ được nhận lần lượt 3 kg thịt (dành cho hạng nhất) và 2 kg thịt (hạng nhì, ba).

Đặc biệt, 6 giáo viên giỏi của trường, mỗi người được tặng một chiếc chân giò.

Trong khi đó trường tiểu học Jiangchuan – một ngôi trường nghèo ở khu tự trị Quảng Tây đã quyết định tặng cá chép cho 140 học sinh để cổ vũ thành tích học tập trong năm.

Hiệu trưởng Liao Xiaohua cho biết cá chép đại diện cho sự giàu có và lòng can đảm. Phần thưởng này nhằm mục đích giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường học thưởng thịt lợn, cá chép cho học sinh giỏi gây bão mạng - 2

Phần thưởng cá chép tượng trưng cho ý chí vươn lên, lòng can đảm và sự giàu có. Ảnh: China Daily.

Bảng điểm đẹp như mơ, giống nhau y đúc của 42 học sinh khiến dư luận xôn xao
Việc 8 cột điểm từ kiểm tra miệng, kiểm tra thực hành, kiểm tra lý thuyết (cả thường xuyên và định kỳ), kiểm tra học kỳ, cột điểm trung bình của 42 em...
Theo Thanh Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h