Trượt xe tập đi, cháu bé 6 tháng tuổi gãy xương hàm

Ngày 11/04/2016 16:25 PM (GMT+7)

Chỉ một phút thiếu chú ý, chiếc xe tập đi đã bị trượt xuống cầu thang khiến cháu bé bị tổn thương nặng vùng mặt.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Xuân Linh ( 6 tháng tuổi, Hoài Đức – Hà Nội) bị tai nạn xe tập đi khiến vùng mặt bị tổn thương. Theo gia đình cháu Linh, khi bà đang trông cháu ở nhà và để bé ngồi trong xe tập đi. Do bà cháu Linh đang mải việc nhà, chiếc xe tập đi mất đà trượt xuống cầu thang khiến vùng mặt của bé đập mạnh vào các bậc cầu thang, gây đau đớn và chảy rất nhiều máu.

Bác sĩ Ngô Anh Vinh,  Khoa Cấp cứu – Chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, khi nhập viện bệnh nhi trong tình trạng tình trạng lơ mơ, da nhợt nhạt do mất nhiều máu. Các bác sĩ tiến hành cho thở oxy, truyền dịch, giảm đau đồng thời truyền máu, sau đó chỉ định chụp cắt lớp vùng hàm mặt.

Trượt xe tập đi, cháu bé 6 tháng tuổi gãy xương hàm - 1

Các bậc phụ huynh không nên để trẻ chơi một mình.

Kết quả cho thấy cháu bị gãy rời di lệch xương hàm dưới. Sáu tiếng sau khi vào viện, bé đã qua cơn nguy kịch. Cháu Linh được phẫu thuật kết hợp cố định xương hàm dưới bằng nẹp vít và sau đó được chuyển sang điều trị tại khoa răng hàm mặt. Sau 6 ngày điều trị, bé được các bác sĩ cho ra viện trong tình trạng sức khỏe ổn định .

Các bác sĩ cho biết, trẻ em bị tai nạn do xe tập đi khá thường gặp và tổn thương chủ yếu thường là vùng hàm mặt. Từ tai nạn thương tâm trên, các bác sĩ khuyến cáo, khi để trẻ với xe tập đi, các bậc cha mẹ phải theo sát trẻ bởi bé có thể tự cho xe đi khắp nhà, dễ va đập vào các đồ vật.

Vì thế nên để trẻ trong phòng rộng, tránh vật dụng cứng sắc, những chỗ đễ trơn trượt, đặc biệt không cho trẻ chơi ở các khu vực gần cầu thang. Để trẻ một mình với xe tập đi, giù chỉ trong giây lát, cũng có thể dẫn tới những tai nạn nghiêm trọng, gây hậu quả khó lường.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt