Truy tìm thực phẩm nhiễm khuẩn Salmonella

Ngày 27/06/2013 16:04 PM (GMT+7)

Một số sản phẩm chiết xuất protein từ đậu tương của Công ty CHS Inc, Hoa Kỳ bị thu hồi vì nhiễm khuẩn Salmonella.

Ngày 27.6, Cục An toàn thực phẩm cho biết Cục vừa nhận được thông tin Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (USFDA) đang tiến hành thu hồi một số lô hàng chiết xuất protein từ đậu tương của Công ty CHS Inc, Hoa Kỳ có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella. Đồng thời Tổng Cục Hải Quan cũng đã gửi công văn tới Cục về việc thu hồi thực phẩm nhập khẩu có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Ngay sau khi nhận được các thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã khẩn trương thực hiện rà soát các sản phẩm chiết xuất protein từ đậu tương có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Cục An toàn thực phẩm cho biết tính đến thời điểm này hiện chưa có sản phẩm chiết  xuất protein từ đậu tương của Công ty CHS Inc, Hoa Kỳ được công bố tại Cục An toàn thực phẩm. Như vậy, sản phẩm này chưa có mặt trên thị trường Việt Nam theo đường chính ngạch.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi cho người tiêu dùng,  Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu thực hiện việc kiểm tra chặt chỉ tiêu Salmonella và yêu cầu tái xuất đối với các lô hàng nhập khẩu có tên trong danh mục gửi kèm Công văn số 3500/TCHQ-GSQL của Tổng cục Hải Quan.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan