Truy tố ông Hiệp "khùng" trong vụ cháy làm hai vợ chồng tử vong gần Bệnh viện Nhi

Ngày 24/10/2019 20:10 PM (GMT+7)

Do không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy, khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp khùng) đã xảy ra vụ cháy dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

VKSND quận Ba Đình (Hà Nội) đã vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thế Hiệp (tức ông Hiệp "khùng", SN 1947, trú ở cụm 5, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) về tội danh "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy", theo quy định Điều 313, khoản 2, điểm a và khoản 3, điểm d - Điều 313 Bộ luật hình sự năm 2015.

 Ông Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp “khùng”).

Ông Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp “khùng”).

Cáo trạng xác định Nguyễn Thế Hiệp kinh doanh cho thuê nhà trọ tại khu vực ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh (gần Bệnh viện Nhi Trung ương). Tại khu vực này, ông Hiệp có 5 nhà trọ; và trong quá trình kinh doanh, ông Hiệp không xin phép các cơ quan có thẩm quyền mà tự ý cơi nới mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, làm sàn và vách ngăn phòng bằng các vật liệu dễ cháy; tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, tự ý câu dẫn điện từ nhà này qua nhà khác để sử dụng; không trang bị đầy đủ các bình chữa cháy và các tiêu lệnh chữa cháy tại các nhà trọ và các nhà trọ này không có lối thoát hiểm đúng quy định.

Đáng chú ý, khu nhà trọ của của ông Hiệp đã nhiều lần bị cơ quan chức năng xử lý, yêu cầu tạm dừng do không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy. Chính do các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy không được khắc phục, đã dẫn đến các hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Khoảng 17 giờ ngày 17-9-2018, hỏa hoạn đã xảy ra tại khu nhà trọ của ông Hiệp. Vụ cháy đã khiến vợ chồng anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (SN 1977), cùng trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) tử vong.

Nguyên nhân hỏa hoạn được xác định là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan xung quanh. Hiện trường vụ cháy rộng khoảng 900 m2; các căn nhà bị cháy hầu hết là nhà tạm, cơi nới, không bảo đảm về kết cấu xây dựng. Toàn bộ hệ thống khung thép, mái tôn bị sập, do tác động của nhiệt khi cháy. Thiệt hại về tài sản được xác định gần 1,9 tỉ đồng.

Con trai hai vợ chồng chết cháy trong xóm trọ ông Hiệp khùng: Bố mẹ sẽ về với chúng con
Cậu con trai 14 tuổi luôn hy vọng kết quả xét nghiệm ADN sai, chỉ có như vậy bố mẹ mới có thể quay về và ở bên hai anh em.
Theo Nguyễn Hưởng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội