Từ câu chuyện bảo vệ sức khỏe đến gieo mầm hạt giống hạnh phúc

Ngày 10/09/2021 16:00 PM (GMT+7)

Trong những ngày dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn và nỗi bất an vẫn thường trực trong mỗi người, bên cạnh những y bác sĩ, tình nguyện viên tuyến đầu đang hết mình chiến đấu cho sức khỏe mọi người, thì hình ảnh những người làm công việc tư vấn bảo hiểm vẫn

Khi sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu

Ắt hẳn mỗi người đã từng có những định nghĩa khác nhau về hạnh phúc trong cuộc đời mình: có khi là một cuộc sống sung túc, có khi là sự thăng tiến trong sự nghiệp hoặc đối với nhiều người, được sống là chính mình thì mới là hạnh phúc. Thế nhưng, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, việc phải trải qua những chuỗi ngày giãn cách xã hội kéo dài và sống trong nỗi bất an vì dịch bệnh đã khiến cho định nghĩa về hạnh phúc của nhiều người thay đổi. Bởi họ nhận ra rằng “Có sức khỏe tốt mới chính điều hạnh phúc nhất”.

Thực vậy, chưa bao giờ vấn đề về sức khỏe lại được toàn xã hội quan tâm như trong hai năm nay. Theo một khảo sát từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen năm 2020, “Sức khỏe” là yếu tố đứng đầu trong bảng xếp hạng các mối quan tâm của người dân Việt Nam, ở mức 49% và tăng 4% so với năm 2019. Mọi người tự ý thức chăm sóc sức khỏe cá nhân. Các tổ chức, đoàn thể đều toàn tâm toàn lực dốc sức, chung tay chiến đấu với dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho cộng đồng. Họ - là những y bác sĩ tuyến đầu ngày đêm túc trực điều trị cho các bệnh nhân. Họ - là những tình nguyện viên sẵn sàng lao vào tâm dịch để hỗ trợ y tế và an sinh cho cộng đồng, không quản ngại những rủi ro luôn rình rập. Họ - còn là những người tư vấn viên bảo hiểm, được khách hàng thân thương gọi là “Đại sứ sức khỏe”, quan tâm đến khách hàng và những người xung quanh bằng một cách rất khác: giúp mọi người chuẩn bị các giải pháp bảo vệ, những khoản dự trù cho sức khỏe phòng khi sự cố xảy ra.

Những người “Đại sứ sức khỏe” luôn lắng nghe, thấu hiểu, và đồng hành để chăm lo cho thể chất và tinh thần của khách hàng của mình. Đây là những con người không quản ngại khó khăn, luôn hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị của sự bảo vệ và dự phòng tài chính trước những rủi ro về sức khỏe cho cộng đồng.  

Hành trình lan tỏa giá trị nhân văn của một “Đại sứ sức khỏe”

Là một trong những “Đại sứ sức khỏe” được Prudential trao gửi niềm tin, chị Lê Thị Kim Hồng (Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Gò Công) dường như tất bật hơn trong những ngày dịch bệnh này. Không chỉ tư vấn cho khách hàng mới từ xa, hỗ trợ giải quyết yêu cầu cho các khách hàng gặp sự cố, chị còn luôn tay gọi điện, thăm hỏi cho từng khách hàng của mình suốt 21 năm qua. Bởi chị biết, chính những lúc mọi thứ bất ổn như hiện tại, sự quan tâm, hỗ trợ của chị sẽ giúp khách hàng vơi bớt lo âu.

Chị Lê Thị Kim Hồng - Đại sứ sức khỏe được Prudential trao gửi niềm tin trong suốt những năm qua

Chị Lê Thị Kim Hồng - Đại sứ sức khỏe được Prudential trao gửi niềm tin trong suốt những năm qua

- “Chị Thu Hà xuất viện xong bữa giờ ổn chưa chị ạ? Em đã làm xong thủ tục thanh toán cho chị rồi, chị yên tâm nhé”.

- “Hôm qua con có gửi dì Hai trứng gà, cam, dừa xiêm rồi đó, dì nhớ ăn uống, tẩm bổ nhiều vô nha”.

Đây là những lời hỏi thăm, những hành động quan tâm mà chị Hồng gửi gắm đến khách hàng của mình mỗi ngày. Là người đồng hành thực thụ, luôn cận kề bên khách hàng, chị không quản ngại những khó khăn của dịch bệnh và vẫn nỗ lực trao gửi yêu thương. Mặc dù chỉ là những điều giản đơn, những món quá dân dã, nhưng lại thể hiện sự đồng cảm sâu sắc của chị và mang đến niềm vui rất lớn cho người nhận – đặc biệt những người còn đang đau đáu nỗi lo về cơm - áo - gạo - tiền.

Suốt 21 năm qua, chị Hồng đã không quản ngại khó khăn mà đã ra sức giúp đỡ, và mang các giải pháp bảo vệ tài chính đến gần hơn với hơn 4.000 khách hàng ở nhiều tỉnh thành, trải dài khắp khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến vùng duyên hải Bà Rịa - Vũng Tàu và cả miền núi Tây Nguyên.

Định kiến về nghề nghiệp, những cung đường xa xôi, hàng ngàn lời từ chối… là những khó khăn chị gặp phải. Đôi lúc, chị đã tưởng chừng như muốn bỏ cuộc, nhưng tất cả mệt mỏi đều dường như tan biến mỗi khi chị nhận những thông điệp cảm ơn, tri ân từ khách hàng.

Khi nhận được tin nhắn chia sẻ từ khách hàng, chị Hồng hiểu rằng mình đã gieo được thêm một mầm hạnh phúc cho đời, cho người.

Khi nhận được tin nhắn chia sẻ từ khách hàng, chị Hồng hiểu rằng mình đã gieo được thêm một mầm hạnh phúc cho đời, cho người.

Chị Hồng chia sẻ, trong thời gian gần đây, một người khách của chị chẳng may gặp biến cố lớn về sức khỏe và đột ngột qua đời, để lại gánh nặng kinh tế cho vợ cùng hai con đang tuổi ăn tuổi lớn. Chính lúc này, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà chị tư vấn cho gia đình tham gia đã trở thành chiếc phao cứu sinh. Giải pháp bảo hiểm đã giúp chi trả toàn bộ viện phí trước đó của anh, đồng thời giúp vợ anh trang trải cuộc sống để hai con tiếp tục được đến trường. Nhận dòng tin nhắn của vợ khách hàng “Em cảm ơn chị rất nhiều, nếu năm ngoái không nhờ chị quyết tâm tư vấn cho chồng em thì giờ chị không biết trong cậy vào đâu để cho hai con ăn học”, chị Hồng hiểu rằng mình đã gieo được thêm một mầm hạnh phúc cho đời, cho người.

Trong quá trình nhiều năm làm nghề cùng Prudential, chị Hồng cũng đã đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý, bao gồm cả TOT (Top of the Table) – danh hiệu cao nhất của Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô MDRT cho các chuyên viên tài chính ngoại hạng. Chị chia sẻ cảm xúc tự hào, vinh dự khi những nỗ lực của mình được công nhận. Nhưng với chị, “bảo vệ sức khỏe, giúp khách hàng gặt hái hạnh phúc” mới chính là đích đến cuối cùng để chị có thể giúp mọi người có cuộc sống ý nghĩa và tốt đẹp hơn.

MDRT (Million Dollar Round Table - Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô) là hiệp hội có hơn 72.000 thành viên là chuyên gia trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính từ 500 công ty tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo thống kê của Hiệp hội MDRT toàn cầu, tính đến tháng 7/2021, Prudential Việt Nam được ghi nhận trong Top 2 tại bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô (MDRT) năm 2021 về số lượng thành viên MDRT tại Việt Nam và top 14 trên thế giới với 1.524 MDRT. Prudential tập trung phát triển số lượng MDRT, hướng đến đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, tận tâm và luôn nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng.

Nguồn: [Tên nguồn].