Tự chế pháo nổ để chơi, nam sinh lớp 7 bị mất ngón tay

Ngày 30/12/2016 08:00 AM (GMT+7)

Một nhóm học sinh lấy thuốc màu đỏ ở đầu que diêm tự chế pháo nổ để chơi, hậu quả một em phải tháo bỏ ngón tay.

Sáng 29/12, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân Trương Quang Tuấn (học sinh lớp 7, trường trung học cơ sở Lâm Hợp, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngón 3 bàn tay trái bị dập nát hoàn toàn.

Tự chế pháo nổ để chơi, nam sinh lớp 7 bị mất ngón tay - 1

Theo người nhà bệnh nhân Tuấn, trưa ngày 28/12 Tuấn đi học về và tụ tập cùng nhóm bạn trong xóm lấy thuốc màu đỏ ở đầu que diêm nén vào van xe đạp để chế pháo nổ. Tuấn làm đến lần thứ 3 thì chiếc van xe đạp được nén nhiều thuốc diêm nổ mạnh, sức công phá khiến ngón 3 bàn tay trái bị dập nát, các ngón khác bị tổn thương phần mềm, có ngón bị đứt gân phần gấp.

Các bác sĩ đã tiến hành tháo bỏ ngón 3 và nối gân, khâu phục hồi bảo tồn những ngón tay khác bị tổn thương.

Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn Thương cho biết, tai nạn do pháo nổ tự chế rất nguy hiểm, bởi ngoài sức công phá gây các vết thương còn gây bỏng do tỏa ra nhiệt lượng lớn. Bên cạnh đó, người chơi thường tiếp xúc gần với các hóa chất có trong thuốc pháo như phốt pho, lưu huỳnh nên dễ bị các tổn thương nặng ở mặt, mắt... mà muốn khắc phục rất khó. 

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h