Thầy cúng 'rởm' ép hàng loạt phụ nữ phải 'quan hệ'

Ngày 28/02/2014 06:51 AM (GMT+7)

Bất chấp nguy cơ bị dân làng đánh chết, ông Đinh Văn Phước đã tự nhận biết cách cúng cho người khác chết (cúng ém) để dọa nạt, ép nhiều phụ nữ trong thôn phải quan hệ với y.

Lợi dụng hủ tục để thỏa mãn dục vọng

Trưa nay (27.2), nhờ sự trợ giúp của Công an huyện Sơn Tây và chính quyền xã Sơn Tinh, chúng tôi đã đến được thôn Nước Kỉa, gặp và trò chuyện với ông Đinh Văn Phước (SN 1965), người suýt mất mạng vì tự rêu rao bản thân thân biết "cúng ém" (một loại bùa chú làm chết người khác). Nhìn vẻ bề ngoài chất phác của ông Phước, khó mà tin rằng người đàn ông này từng gây khiếp sợ cho những người dân trong thôn và vùng lân cận của xã, hàng chục phụ nữ bị đe dọa, buộc "quan hệ".

Thầy cúng rởm ép hàng loạt phụ nữ phải quan hệ - 1

Cán bộ công an Sơn Tây làm việc với ông Phước.

Theo chính quyền Sơn Tinh, thì ông Phước quê gốc ở huyện Sơn Hà; đến khoảng năm 1992 chuyển về đây sinh sống và lập gia đình. Tuy kinh tế gia đình không khó khăn, bản thân không rượu chè bê tha, thế nhưng lại nổi tiếng là người có quan hệ trai gái bất chính.

Và cũng vì chuyện này mà khi còn sống ở Sơn Hà, ông Phước từng bị đi tù 3 năm. Sau lần đó và dù chuyển về nơi ở mới, tật xấu của ông Phước không giảm mà còn dữ dội hơn. Tại đây, để trấn áp người dân trong thôn nhằm thỏa mãn dục vọng của bản thân, là thầy cúng (Pa dâu) cho nên ông Phước luôn thường có những hành vi mờ ám và những lời nói bóng gió cho người dân trong thôn biết là mình biết "cúng ém". 

Theo đó không chỉ có va chạm, mâu thuẫn, ức hiếp một số người, mà nhiều phụ nữ còn bị ông Phước sàm sỡ, ép buộc "quan hệ" không dám phản ứng, tố cáo, như trường hợp của chị Đinh Thị Đ (SN 1980), vợ của anh Đinh Văn N. Suốt 4 năm qua, dù bị ông Phước ép "quan hệ" không biết bao nhiêu lần khi đi ra rừng, lên rẫy, thế nhưng chị Đ và sau đó một số người thân của nạn nhân biết chuyện cũng chẳng dám làm to chuyện. Liều lĩnh hơn, ông Phước còn ép chị Đinh T.D (vợ ông Đinh Văn G) "quan hệ" ngay tại nhà.

Qua điều tra của cơ quan Công an Sơn Tây thì số phụ nữ bị ông Phước ép quan hệ lên đến hàng chục người. Thế nhưng tất cả đều cắn răng cam chịu, không ai dám đứng ra tố cáo với cơ quan chức năng vì sợ ông Phước dọa "cúng ém" chết; sợ xấu hổ nếu dân làng biết chuyện. 

Giương oai với dân làng để được... mời rượu

Không như "Pa dâu" Phước, tuy chỉ là người dân bình thường thế nhưng vì lười lao động, ham rượu chè... nên mỗi lần có men, ông Đinh Văn Hếu (SN 1955, ở thôn Tà Kin) cũng "úp mở" với người dân trong thôn là mình có "đồ độc", biết "cúng ém" chết người. Mục đích của ông Hếu đơn giản là để người dân trong thôn nể sợ và mời uống rượu.

Thầy cúng rởm ép hàng loạt phụ nữ phải quan hệ - 2

Đại diện chính quyền địa phương gặp gỡ với một trường hợp (thứ hai bên phải) liên quan đến vụ việc.

Đại úy Đinh Xuân Dung, Đội phó An ninh Công an huyện Sơn Tây cho biết: "Khai nhận với chúng tôi, cả ông Phước và ông Hếu... đều thừa nhận "đồ độc", "cúng ém" làm chết người chỉ là chuyện truyền miệng, chưa thấy bao giờ... Biết việc làm của mình gây hoang mang cho người dân trong thôn và bản thân cũng đã biết nhiều trường hợp bị dân làng đánh chết khi bị nghi ngờ là có "đồ độc", biết "cúng ém", thế nhưng vì để thỏa mãn cho mục đích của mình nên những người này vẫn liều mạng".

Thượng tá Đinh Quang Ven, Trưởng Công an huyện Sơn Tây, giải thích: Dù tên gọi và bản chất của "đồ độc" (có thể thấy bằng mắt thường), "cúng ém" (bùa phép) là hoàn toàn khác nhau, thế nhưng theo quan niệm của người dân tộc thiểu số, thì cũng đều dùng để giết người. 

Những ai bị nghi ngờ, dính líu đến hủ tục trên thường bị người dân giết chết để trừ họa cho dân làng. Vì vậy, đã có thời điểm ông Phước bị một số người lên kế hoạch đoạt mạng. Rất may là vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời. Cùng với tiếp tục bám địa bàn để tuyên truyền, giải thích..., Công an huyện, chính quyền xã Sơn Tinh cũng đã đưa ra 3 đối tượng ra kiểm điểm trước dân.

Theo Công Xuân (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan