Từ tháng 4, đội mũ bảo hiểm giả phạt 200.000 đồng

Ngày 06/03/2013 14:49 PM (GMT+7)

Tháng 4 tới, người tham gia giao thông đội mũ không đủ tiêu chuẩn sẽ bị xử phạt tương tự như lỗi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng cách.

Việc xử phạt sẽ được thực hiện sau khi thông tư liên tịch 06/2013 vừa được Liên bộ GTVT, Công thương, Khoa học & Công nghệ, Công An vừa ban hành có hiệu lực vào tháng 4/2013. Mức phạt là 200.000, giống với lỗi không đội mũ hoặc đội mũ không cài quai đúng cách.

Ông Đỗ Thanh Lam, Cục Phó Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương cho hay, Bộ vừa cùng các cơ quan chức năng kiểm tra 15 cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm ở Hà Nội. Trên cơ sở phân tích số liệu liên quan ở Hà Nội, Hải Phòng và  Hải Dương để kết hợp với các lực lượng chức năng khác xử lý mũ rởm.

Từ tháng 4, đội mũ bảo hiểm giả phạt 200.000 đồng - 1

Hơn tháng nữa nhiều người sẽ phải thay mũ bảo hiểm đủ chất lượng (Ảnh minh họa)

Ông Lam lưu ý, trong nay mai, khi có thông tư liên tịch, người tiêu dùng sẽ phải hết sức chú ý bởi thị trường mũ bảo hiểm hiện nay có 3 loại chính là nhập từ nước ngoài, từ cơ sở sản xuất trong nước và loại giống mũ bảo hiểm. Trong đó, đặc biệt là loại giống như mũ bảo hiểm dù không đáp ứng được tiêu chuẩn trong và ngoài nước nhưng lại được người dân sử dụng nhiều nhất.

Số liệu thống kê mới đây cũng cho thấy 70% số mũ bảo hiểm trên thị trường hiện nay là rởm, giả và kém chất lượng.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan