Từ vụ mua nem cắt ra toàn lá chuối, dân mạng thi nhau tố chuyện từng "bị lừa"

Ngày 24/11/2016 11:16 AM (GMT+7)

Rất nhiều người mua hàng từ người bán rong hoặc cửa hàng bên đường khi đi du lịch đã nhận phải "quả đắng".

Chuyện bị người bán hàng lừa hàng giả, hàng nhái lâu nay vẫn được nhắc đến nhiều như một bài học kinh nghiệm. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người bị lừa và mỗi lần ai gặp phải đều cảm thấy sốc nặng.

Mấy ngày qua dân mạng chia sẻ hình ảnh chiếc nem chua to bằng nắm tay từ người bán rong ở Hà Nội nhưng khi cắt ra bên trong chỉ có một tí nem, còn lại toàn lá chuối.

Từ vụ mua nem cắt ra toàn lá chuối, dân mạng thi nhau tố chuyện từng quot;bị lừaquot; - 1

Nem chua toàn là lá chuối.

Câu chuyện nem chua toàn lá chuối được đăng lên nhiều diễn đàn và nhận được không ít sự an ủi, đồng cảm lẫn cái "cười trong nước mắt" của cư dân mạng: "Mấy hàng rao nem Thanh Hóa đi ngoài đường Hà Nội toàn đồ rởm mà. Tốt nhất bác đừng mua linh tinh".

Rất nhiều người từng bị lừa khi mua ở hàng rong hoặc lúc đi du lịch từ đây có cơ hội được giải tỏa bức xúc.

Một sự cố khác từ chiếc giò được chào bán là không hàn the, không mỡ... và khi mở ra đúng thật vì bên trong chỉ toàn lá chuối cuộn lại.

Từ vụ mua nem cắt ra toàn lá chuối, dân mạng thi nhau tố chuyện từng quot;bị lừaquot; - 2

Chiếc giò nói không với hàn the và thịt mỡ.

Hay thành viên mạng khác chia sẻ câu chuyện từ năm 2000. "Sếp mình và anh lái xe phấn khởi khoe chị em mua được con chim hót hay, giá lại rẻ. Anh lái xe thì cũng "rách trời rơi xuống" mà vẫn không lại được với chị bán chim.

Mở lồng ra chỉ thấy cục gạch thay vì chim hót véo von".

Từ vụ mua nem cắt ra toàn lá chuối, dân mạng thi nhau tố chuyện từng quot;bị lừaquot; - 3

Cục gạch trong lồng thay vì con chim hót véo von.

Câu chuyện quen thuộc khi đi tàu cũng được dân mạng kể lại: "Ngày xưa đi tàu hay có người bán cá. Cứ trả giá qua lại mãi không bán. Đến lúc tàu gần chạy họ mới bán. Tiền trả xong, cầm túi nilon thì túi thủng, cá lại bơi vào chậu".

"Giống câu chuyện bán gà thịt sẵn. Người mua trả giá đến lúc tàu bắt đầu chuyển bánh thì người bán mới chịu bán. Thế là đưa cái đầu gà lên cho người mua cầm thì tàu chạy, cổ gà đi còn mình gà ở lại", người khác chia sẻ. 

Từ vụ mua nem cắt ra toàn lá chuối, dân mạng thi nhau tố chuyện từng quot;bị lừaquot; - 4

Bạn Minh Phương (28 tuổi, ở Hà Nội) nhớ lại câu chuyện hồi sinh viên đi chợ đêm: "Mình mua 1 cân thịt bắp bò và chỉ cho người bán hàng cắt trước mặt. Khi đưa tiền xong người ta trao lại cho một túi nilon màu đen hí hửng xách về. Về nhà mình còn khoe với mọi người nhưng rồi ngượng chín mặt khi mở ra chỉ thấy một nhúm da bò".

Bố bạn Phương cũng gặp sự cố tương tự khi dừng xe bên đường mua bánh dày giò nhưng lúc về mở ra toàn là đất. 

"Mọi người nên cẩn thận kiểm tra hàng sau khi mua đồ gì từ chỗ mình không quen biết và không tin tưởng", bạn Minh Phương cảnh báo.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h