Từng đạt thành tích khủng, cựu thí sinh Olympia vỡ mộng khi du học và cái kết đáng nể

H.A - Ngày 31/03/2022 06:59 AM (GMT+7)

Dù không phải là người giành chiến thắng nhưng Nguyễn Hải Anh Tuấn đã có thành tích ấn tượng, người xem phải nhớ mãi. Hành trình đạt học bổng, mưu sinh nơi xứ người đầy nhọc nhằn rồi trở thành CEO tại Nhật Bản của cựu thí sinh Olympia này khiến bao người

Biệt danh “máy gắn mô tô” và dấu ấn đậm nét tại Đường lên đỉnh Olympia

Cho tới nay, sau hơn 20 năm phát sóng, Đường lên đỉnh Olympia vẫn là một sân chơi vô cùng hấp dẫn, cái nôi của những người trẻ đầy tài năng. Hầu hết các cựu thí sinh Olympia, dù đạt thành tích cao hay không đều rất thành công trong cuộc sống. Bởi vậy, câu chuyện về những cựu thí sinh Olympia luôn là chủ đề được quan tâm, và Nguyễn Hải Anh Tuấn cũng là một trường hợp đầy ấn tượng như thế.

Nguyễn Hải Anh Tuấn - cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2006 từng là cái tên gây nhiều tiếc nuối. Khi đó, Anh Tuấn là học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông.

Nguyễn Hải Anh Tuấn - cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2006

Nguyễn Hải Anh Tuấn - cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2006

Tại sân chơi trí tuệ này, Anh Tuấn xuất sắc vượt qua vòng thi tuần, thi tháng rồi tiến vào thi quý. Đáng nói, tại vòng thi tháng, Anh Tuấn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khi giành 160 điểm tại phần thi Tăng tốc. Ở phần thi này, Anh Tuấn trả lời nhanh và chính xác tới mức bất ngờ. Màn tăng tốc của Anh Tuấn sau này vẫn được đánh giá là phần thi Tăng tốc hay nhất của chương trình, còn Anh Tuấn cũng được đặt biệt danh “máy gắn mô tô” vì những câu trả lời siêu nhanh của mình. Anh Tuấn giành vòng Nguyệt quế cuộc thi tháng với số điểm 340 và bước vào thi quý. Thế nhưng, ở trận đấu quan trọng này, Anh Tuấn không phải là người về nhất. 

Màn tăng tốc của Anh Tuấn sau này vẫn được đánh giá là phần thi tăng tốc hay nhất của chương trình, còn Anh Tuấn cũng được đặt biệt danh “máy gắn mô tô” vì những câu trả lời siêu nhanh của mình.

Màn tăng tốc của Anh Tuấn sau này vẫn được đánh giá là phần thi tăng tốc hay nhất của chương trình, còn Anh Tuấn cũng được đặt biệt danh “máy gắn mô tô” vì những câu trả lời siêu nhanh của mình.

Tuy không phải là người chiến thắng cuối cùng thế nhưng sau cuộc thi, Anh Tuấn vẫn trở thành một niềm tự hào của thế hệ trẻ Việt Nam. Trong hành trình chinh phục đỉnh cao cuộc sống, Anh Tuấn đã thành công rực rỡ, dẫu rằng cũng đã có không ít những nhọc nhằn.

Vỡ mộng khi du học tại nước ngoài, làm đủ mọi nghề để kiếm tiền

Bước ra từ cuộc thi, sau đó Anh Tuấn đỗ Đại học Bách Khoa TP.HCM. Anh được chọn vào lớp kỹ sư tài năng của trường. Tại ngôi trường này, anh không ngừng học tập và rồi cùng lúc nhận được 2 học bổng: Nhật Bản và Singapore. Nhiều năm sau này, khi tham gia chương trình Người kết nối, trò chuyện cùng MC Cát Tường, Anh Tuấn đã chia sẻ rằng, thời điểm đó, anh thích Singapore hơn nhưng học bổng du học Nhật được 100%, anh sẽ chỉ cần học, không phải lo chuyện ăn, ở. Gia đình Anh Tuấn khi đó không khá giả, lựa chọn Nhật Bản là một quyết định giúp nhẹ gánh về kinh tế hơn rất nhiều cho bố mẹ. Vậy là chàng trai Đắk Nông lựa chọn tới với xứ sở mặt trời mọc.

Chàng trai Đắk Nông lựa chọn tới Nhật Bản để du học

Chàng trai Đắk Nông lựa chọn tới Nhật Bản để du học

19 tuổi, Anh Tuấn đến với Nhật, mang theo bao ước mơ, hoài bão về sự lập nghiệp, đổi đời, không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình. Thế nhưng, chàng trai ấy đã nhanh chóng vỡ mộng vì thực tế cuộc sống khắc nghiệt hơn nhiều so với hình dung của Anh Tuấn, liên tiếp những khó khăn xảy đến.

Nơi Tuấn theo học là vùng xa trung tâm, ít người Việt, chính vì thế, Tuấn rơi vào trạng thái bơ vơ, khó có thể kết nối với đồng hương, việc hòa nhập với cộng đồng, thích nghi với lối sống ở đất nước khắc nghiệt như Nhật Bản càng trở nên khó khăn hơn với Tuấn. Đây cũng là thời điểm Tuấn hoang mang về quyết định của mình. Anh từng chia sẻ tại chương trình Người kết nối rằng: “Rất nhiều lần, tôi cảm thấy hối hận rồi nản chí sau khi đến Nhật Bản du học. Tôi từng nghĩ, ở Việt Nam, tôi cũng học rất tốt nên đáng ra sẽ làm được gì đó. Nhưng khi sang Nhật, có giai đoạn tôi mù mờ, không biết tương lai mình sẽ như thế nào”.

Những năm đầu tới với Nhật Bản, Anh Tuấn đã gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi với cuộc sống nơi đây

Những năm đầu tới với Nhật Bản, Anh Tuấn đã gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi với cuộc sống nơi đây

Trong chính giai đoạn còn bỡ ngỡ, chán nản ấy, chàng du học sinh lại phải đối diện với một cú sốc tinh thần rất lớn. Nhận được tin từ Việt Nam, bố bị bệnh nặng, kinh tế gia đình đang rất khó khăn, Tuấn càng đau lòng. Nhưng thử thách này đã tạo động lực để Tuấn phải kiên cường hơn nữa.

Tuấn đi làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Sau giờ học, Tuấn sẵn sàng bưng bê, khuân vác hàng hóa, làm việc văn phòng… để có tiền. Cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn không chỉ giúp Tuấn có thêm tiền cho bố mẹ mà còn mở ra cho anh những tư duy và cơ hội mới. Anh đồng cảm hơn với khó khăn của người Việt nơi xứ người. Đây cũng là ánh sáng khiến anh nảy ra ý tưởng lập nghiệp sau này.

Trở thành CEO tại đất nước mặt trời mọc

Năm 2017, Tuấn quyết định chuyển tới Tokyo, một thành phố nhộn nhịp, ồn ào hơn. Lúc này, tiếng Nhật của Tuấn đã tốt hơn rất nhiều. Anh tích cực tham gia các hoạt động cho người Việt. Từ đây anh kết bạn nhiều hơn, tự tạo một cộng đồng online và offline liên quan đến marketing rồi dần dà mở fanpage, website, chuyên đăng tin tức, viết bài. 

Năm 2017, Tuấn quyết định chuyển tới Tokyo để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp

Năm 2017, Tuấn quyết định chuyển tới Tokyo để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp 

Với mong muốn hỗ trợ người Việt trên đất Nhật, Anh Tuấn đã mở công ty. Công ty có trang mạng xã hội chuyên kết nối cộng đồng Việt - Nhật và được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn lựa. Trang mạng xã hội này hiện tại đã có tới hơn 1 triệu người theo dõi, hỗ trợ rất nhiều cho các bạn du học sinh tìm hiểu về môi trường học tập ở Nhật Bản, các công việc làm thêm, công việc chính... - những điều mà Anh Tuấn đã luôn băn khoăn trong suốt quãng thời gian học tập.

Với mong muốn hỗ trợ người Việt trên đất Nhật, Anh Tuấn đã mở công ty TaiHen NetWork

Với mong muốn hỗ trợ người Việt trên đất Nhật, Anh Tuấn đã mở công ty TaiHen NetWork

Sau vài năm hoạt động, công ty của anh đã có tiếng nói nhất định trong cộng đồng du học sinh ở Nhật Bản và được đại sứ quán Việt, chính phủ Nhật công nhận, hợp tác. Bên cạnh đó, anh cũng là một trong 3 Co-founder (người đồng sáng lập) của công ty về công nghệ thông tin Amela tại Hà Nội.

Anh cũng là một trong 3 Co-founder của công ty về công nghệ thông tin Amela tại Hà Nội.

Anh cũng là một trong 3 Co-founder của công ty về công nghệ thông tin Amela tại Hà Nội.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Tuấn cũng tiết lộ đã mua nhà riêng và đang trong quá trình thi công, hoàn thành. Riêng về hạnh phúc cá nhân, cựu thí sinh Olympia này chia sẻ anh sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu này trong 1 – 2 năm tới.

Anh Tuấn đã rất thành công trong sự nghiệp

Anh Tuấn đã rất thành công trong sự nghiệp

Đi lên từ bàn tay trắng, nỗ lực vượt khó nơi đất khách quê người, Anh Tuấn đã thành công và trở thành niềm tự hào của người trẻ Việt. Tuy nhiên, đằng sau vinh quang ấy cũng là không ít những nhọc nhằn và hi sinh. Anh đã xa quê hương 12 năm, thời gian bên gia đình cực kỳ ít ỏi, mới chỉ về thăm bố mẹ được đôi lần. Cuộc sống hối hả và bận rộn với công việc đến nỗi ngay cả gọi điện về cho người nhà cũng cực kỳ ngắn ngủi, chóng vánh.

Anh đã xa quê hương 12 năm, thời gian bên gia đình cực kỳ ít ỏi, mới chỉ về thăm bố mẹ được đôi lần.

Anh đã xa quê hương 12 năm, thời gian bên gia đình cực kỳ ít ỏi, mới chỉ về thăm bố mẹ được đôi lần.

Hiện tại, Anh Tuấn vẫn đang băn khoăn trong việc lựa chọn về nước hay ở lại Nhật Bản tiếp tục sự nghiệp. Và dù quyết định của chàng trai Đắk Nông ấy có như thế nào thì những gì mà anh đạt được cũng thật đáng ngưỡng mộ và tự hào.

3 quán quân Olympia về nước lập nghiệp: Thành tích khủng, có người đạt danh tiếng, tài sản triệu đô
Trở về sau quãng thời gian học tập và làm việc tại nước ngoài, 3 quán quân của Đường lên đỉnh Olympia khiến ai ai cũng phải kính nể bởi thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, sự nghiệp thành đạt lẫy lừng, thậm chí còn sở hữu khối tài sản lên tới hàng triệu đô

Đường lên đỉnh Olympia

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia