Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi

Ngày 25/11/2018 19:00 PM (GMT+7)

Cặp song sinh cùng trứng này khi còn nhỏ đã giống nhau tới mức mẹ không phân biệt được. Nhưng giờ đây, những người lạ chẳng thể tin nổi 2 người họ là anh em sinh đôi.

Đó là câu chuyện cả 2 anh em sinh đôi Adam và Neil Pearson đến từ Croydon, phía nam thủ đô London, nước Anh. Họ sống cùng bố là ông Patrick, 63 tuổi và mẹ Marilyn, 66 tuổi. Khi còn nhỏ, họ giống nhau tới mức một người bị mẹ cho ăn tới 2 lần vì nhầm lẫn. Nhưng giờ đây, khi cả 2 bước sang tuổi 33, những người lạ không bao giờ tin họ từng giống nhau như 2 giọt nước.

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 1

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 2

Là cặp sinh đôi cùng trứng nên 2 anh em từng giống nhau tới mức bố mẹ cũng không phân biệt được.

Gương mặt Adam bị biến dạng nghiêm trọng sau khi xuất hiện những khối u từ lúc 5 tuổi. Tính đến thời điểm tháng 6/2016, Adam đã trải qua 33 cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u, bị mù một bên mắt, bên còn lại suy giảm thị lực. Anh được bác sĩ chẩn đoán mắc phải căn bệnh u sợi thần kinh loại 1 (neurofibromatosis).

Neil cũng mắc căn bệnh di truyền giống như người anh của mình nhưng biểu hiện bệnh hoàn toàn khác. Anh bị mất trí nhớ và động kinh. Cặp song sinh đã khiến giới y học bối rối đến nỗi có hẳn một tờ báo y tế viết về họ.

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 3

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 4

Căn bệnh quái ác đã khiến khuôn mặt của Adam biến dạng, còn Neil thì bị mất trí nhớ và động kinh.

Trong bộ phim tài liệu có tên "Horizon: My Amazing Twin" nói về hành trình chiến đấu với bệnh tật của 2 anh em trên đài BBC, Neil chia sẻ: "Mối quan tâm chính của tôi là khía cạnh di truyền học của bệnh. Tôi biết nó tác động đến tôi như thế nào, Adam cũng biết nó ảnh hưởng đến anh ấy ra sao. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ được so sánh trực tiếp với nhau".

"Tôi biết chúng tôi không nhận được những tin tốt đẹp trong quá trình điều trị, nhưng chúng tôi sẽ đương đầu với tất cả cùng nhau", Adam nói thêm.

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 5

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 6

Hai anh em đã phải trải qua một tuổi thơ không mấy êm đẹp.

Bà Marilyn, một viên chức chính quyền địa phương đã về hưu, chia sẻ rằng hai cậu con trai của mình lúc sinh ra đều rất khỏe mạnh, không có dấu hiệu gì bất thường. "Tôi không hiểu tại sao Neil thì gào khóc còn Adam lại thờ ơ với đồ ăn. Gần đây, chúng tôi đã tìm lại một vài bức ảnh cũ và tôi không thể chỉ cho chúng thấy chúng là ai trong đó", bà Marilyn nhớ lại thời điểm nhầm lẫn lúc cho 2 con ăn.

Cặp sinh đôi được chẩn đoán mắc u sợi thần kinh loại 1 (neurofibromatosis type 1) ngay trước sinh nhật 5 tuổi, sau khi đầu Adam xuất hiện những khối u nhỏ nhưng mãi không chịu biến mất .

Bà Marilyn nói rằng: "Nó tiến triển rất chậm. Cuối cùng, chúng tôi được giới thiệu đến bệnh viện Great Ormond Street và kết quả chụp chiếu cho thấy cổ thằng bé có sợi u xơ chặn khí quản lại. Kể từ đó, thằng bé được chăm sóc đặc biệt. Thật đáng sợ".

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 7

Căn bệnh lấy đi nhiều thứ nhưng Adam và Neil may mắn có một người mẹ luôn ở bên chăm sóc, động viên.

Khi Niel không có bất cứ triệu chứng nào, bà Marilyn đã nghĩ anh sẽ thoát khỏi căn bệnh quái ác này. Neil thừa nhận mình đã trải qua thời thơ ấu dễ dàng hơn người anh của mình, nhưng nguy cơ mắc bệnh vẫn cứ treo lơ lửng trên đầu anh. "Tôi biết mình có thể bị biến dạng mặt khi lớn dần lên. Khi bước vào tuổi dậy thì tôi có nguy cơ phát bệnh bởi lúc ấy, cơ thể tôi tăng trưởng, đồng nghĩa với các khối u cũng lớn lên", Neil nói.

Tại trường trung học, Adam đã bị chúng bạn bắt nạt, chế nhạo vì khuôn mặt dị dạng. "Tôi từng đứng ngoài cổng trường vào buổi sáng, hít thật sâu để đón nhận nó", Adam nhớ lại quãng thời gian mình bị bạn học và những người xung quanh xa lánh, kỳ thị.

Dù không bị biến dạng mặt như anh trai nhưng Neil cũng trải qua một tuổi thơ rất khó khăn. Anh thường xuyên bị khủng hoảng vì động kinh và mất trí nhớ. Trước căn bệnh quái ác này, cả gia đình Pearson chỉ biết nương tựa vào nhau để chiến đấu. Bà Marilyn vãn luôn động viên tinh thần các con, giúp họ vượt qua nghịch cảnh.

Thành quả của nghị lực phi thường, tình yêu thương của gia đình đã giúp Adam tự tin trong cuộc sống, trở thành một diễn viên, tham gia chương trình truyền hình và là đại sứ cho những mảnh đời bị biến dạng mặt giống mình.

Từng giống như 2 giọt nước, căn bệnh quái ác khiến cặp sinh đôi khác nhau mãi mãi - 8

Anh Adam tham gia vào nhiều bộ phim còn người em Neil hiện là nhân viên thư viện.

Hy vọng đến với Adam khi anh tham gia vào thử nghiệm loại thuốc làm co khối u. Tuy nhiên, thử nghiệm luôn đi kèm với rủi ro. Tác dụng phụ của thuốc có thể làm tách võng mạc khiến Adam suy giảm thị lực hoặc bị mù. Về phần Neil, với sự giúp đỡ của gia đình, anh hiện là trợ lý thư viện tại một trường y. Công việc này giúp anh phần nào đối phó với tình trạng mất trí nhớ của mình.

Điều Adam quan tâm nhất hiện tại là tìm kiếm một cô gái phù hợp để ổn định cuộc sống gia đình. Dù căn bệnh của cả 2 anh em là đột biến ngẫu nhiên nhưng nguy cơ con cái họ mắc bệnh sau này là 50/50. "Tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Nếu không thể gặp được người phù hợp và muốn xây dựng gia đình, sẽ có rất nhiều lựa chọn, chẳng hạn như nhận con nuôi", Adam lạc quan nói.

Hai con sinh đôi 11 tháng bị ung thư, mẹ chua xót khi nghe câu: Hãy từ bỏ 1 đứa
Bố mẹ của hai đứa trẻ sinh đôi đã bán cả nhà của mình đi để chữa bệnh ung thư máu cho hai con nhưng vẫn không đủ.
Bảo Linh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động