Uẩn khúc về người biến mình thành đuốc sống

Ngày 28/06/2015 08:45 AM (GMT+7)

Nhìn thấy có “ngọn lửa di động” bốc cháy đỏ rực bất thường ngay lối đi trong con hẻm nhỏ của khu dân cư, nhiều người dân hô hoán nhau ra xem.

Qua ngọn lửa, mọi người phát hiện bên trong là hình ảnh một người đàn ông đang quằn quại, giãy giụa vì đau đớn. Thấy vậy, người dân nhanh chóng dùng nước dập tắt ngọn lửa, đưa nạn nhân vào bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cấp cứu. Nhưng, vài giờ sau đó, nạn nhân tử vong do bỏng quá nặng.

Lửa thiêu một mạng người

Sáng 24/6, PV có mặt tại con hẻm số 5, đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM, nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng bàn tán xoay quanh vụ án mạng xảy ra hai ngày hôm trước. Theo đó, khoảng 19h ngày 22/6, người dân quanh khu vực phát hiện có ngọn lửa lớn bốc cháy đỏ rực ngay lối đi vào con hẻm. Thấy vậy, nhiều người đã tri hô nhau tới xem sự việc. Ngay lúc đó, qua ngọn lửa sáng, người dân phát hiện bên trong là cảnh một người đàn ông đang giãy giụa, quằn quại với vẻ rất đau đớn. Không chần chừ, nhiều vật dụng gia đình như xô, chậu đựng nước được người dân huy động để dập tắt ngọn lửa.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, khuôn mặt nạn nhân đã bị lửa thiêu cháy đen thui và biến dạng, nên người dân không thể nhận diện được người quen. Chỉ tới khi tìm kiếm quanh khu vực có đôi dép nhựa để cách xa hiện trường vài chục mét, cùng một vỏ can nhựa có mùi xăng thì mới có người nhận ra danh tính nạn nhân là ông Nguyễn Văn Th. (SN 1972, ngụ tại hẻm số 5). Bà Trần Thị X. (SN 1970), vợ ông Th. cho biết, chập tối không thấy chồng ở nhà ăn cơm, bà nói con đi tìm chồng nhưng không thấy đâu. Tới lúc nghe bà con hô hoán nhau có người bị thiêu cháy, bà X. liền chạy ra hiện trường xem sự việc vì tò mò. Tới lúc nhìn thấy đôi dép của ông Th., bà X. bủn rủn chân tay không dám tin sự thật người đàn ông cháy đen kia chính là chồng mình.

Được sự hỗ trợ giúp đỡ của người thân và hàng xóm, bà X. đưa chồng tới cấp cứu tại khoa Bỏng, bệnh viện quận Thủ Đức. Tuy nhiên, đến 22h đêm cùng ngày, ông Th. tử vong do vết bỏng quá nặng. Cùng lúc, nhận tin báo, ông Th. đã chết, Công an quận Thủ Đức phối hợp với phòng nghiệp vụ Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có mặt tại bệnh viện, làm công tác khám nghiệm tử thi. Đến rạng sáng ngày 23/6, xác ông Th. được công an trao trả cho gia đình làm lễ an táng. Dựa vào tất cả những chứng cứ liên quan tới hiện trường, có giả thiết cho rằng, ông Th. dùng xăng để tự thiêu mình. Thế nhưng, uẩn khúc về nguyên nhân đến nay vẫn chưa lý giải được.  

Uẩn khúc về người biến mình thành đuốc sống - 1

Hiện trường nơi ông Th. bị thiêu cháy.

Dấu hỏi lớn về nguyên nhân tự thiêu

Anh Huỳnh Văn T. (ngụ hẻm số 5) là người đầu tiên nhìn thấy “ngọn đuốc di động” cho biết: “Khi nhìn thấy ngọn lửa cháy lớn trong đường đi của khu phố, ban đầu, tôi nghĩ nhà ai đốt rác thải. Nhưng khi tiến lại gần “ngọn đuốc”, tôi thấy rõ bên trong là hình người nên vô cùng hoảng sợ và kêu cứu mọi người... Cái chết của ông Th. khiến người dân ở đây không thể lý giải được nguyên nhân. Bởi lẽ, gia đình ông Th. sống rất hạnh phúc và kinh tế thì khá giả”.

Bà X. thở dài, lắc đầu cho biết thêm: “Trong lúc này, tôi và gia đình vô cùng đau buồn về sự ra đi quá đột ngột của chồng tôi. Để nói về lý do, thì bản thân tôi cũng không thể hiểu tại sao ông ấy lại hành động như vậy. Ông ấy ra đi, để lại nỗi đau và ai oán quá lớn với mẹ con chúng tôi. Giờ đây, gia đình chỉ cầu nguyện cho vong linh ông ấy sớm được siêu thoát thanh thản, việc còn lại sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để làm rõ ngọn ngành sự việc”.

Theo chia sẻ của một số người thân trong gia đình ông Th., thì vợ chồng ông Th., bà X. lấy nhau gần hai mươi năm nay. Cuộc sống gia đình ổn định bằng nghề buôn rau ngoài chợ. Hàng ngày, ông Th. thường ra chợ phụ vợ dọn hàng bán từ sáng sớm, đến trưa thì ra chở hàng về nhà. Ngoài thời gian giúp việc cho vợ, ông Th. còn kiêm thêm nghề xe ôm và đưa hai con đi học. Hiện tại, vợ chồng ông có hai người con (một trai một gái) đang học lớp 10 và lớp 8, cả hai đều học rất giỏi. Nhìn vào cuộc sống gia đình ông Th., nhiều người trong khu phố vẫn phải tấm tắc ngợi khen và có phần ganh tỵ. Thế nhưng, khi nghe tin ông Th. dùng xăng tự thiêu, ai cũng rất nghi ngại bàn luận về nguyên nhân.

Chính vì cuộc sống gia đình ông Th. vốn hạnh phúc và ổn định, nên lúc xảy ra sự việc đau lòng trên, những biết gia đình ông cũng phải suy nghĩ. Theo bà Mai Thị H., một bạn hàng, buôn bán với bà X. bàn luận: “Gần đây, có nghe tin ông Th. “dính” vào bài bạc mà thua lỗ, nhưng vì thương vợ con vất vả nên ông giấu giếm, không dám lấy tiền nhà đi trả nợ. Tôi nghi ngờ, ông Th. tự vẫn để thoát nợ nần, cũng như giữ hình ảnh người chồng mẫu mực với bà X. cũng nên”. Qua tìm hiểu, PV được biết, ông Th. là người có tính tình hiền lành, vui vẻ. Về mối quan hệ với hàng xóm, bạn bè buôn bán, ông Th. luôn “ăn điểm” là người giữ chữ tín, chân thật và đứng đắn. Do vậy, nếu đặt nghi vấn cái chết của ông Th. do người khác hãm hại thì rất ít khả năng xảy ra.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công an quận Thủ Đức cho biết, ngay khi nhận tin báo của Công an phường Linh Tây về việc có người chết do tự thiêu bằng xăng, Công an quận đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm. Đồng thời, một tổ công tác cũng tới bệnh viện quận Thủ Đức để tiếp tục công tác khám nghiệm tử thi. Sự việc vừa diễn ra, nên phía cơ quan mới chỉ thu thập được thông tin ban đầu để phục vụ điều tra. Khi nào có báo cáo về kết luận điều tra sẽ công bố cho gia đình nạn nhân và báo chí.

Theo Huệ Trần - Minh Phụng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan