Vẫn đề nghị truy tố hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

Ngày 03/03/2017 11:03 AM (GMT+7)

Ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM đã hoàn Kết luận điều tra bổ sung (lần 2), chuyển VKSND TPHCM truy tố bà Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987 tại Hà Nội) tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4, điều 139, Bộ luật Hình sự có khung hình phạt đến tù chung thân.

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2012, bà Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ (ngụ quận 7, TPHCM) về khả năng kinh doanh của mình, đồng thời cho biết co nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa bà Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng bà Nga không giao nhà. 

Tiếp đến bà Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho bà Nga 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho bà Nga tổng 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Kết luận điều tra bổ sung cũng cho rằng, bà Nga đã bàn với bà Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989), làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh bà Nga không dính líu tiền bạc gì với ông Mỹ.

Về “hợp đồng tình dục” như bà Nga khai tại phiên tòa (đã hoãn) năm 2016, theo kết luận điều tra bổ sung này, Cơ quan điều tra đã triệu tập những người liên quan để điều tra, tuy nhiên đã không có cơ sở chứng minh có bản hợp đồng này. Làm việc với Cơ quan điều tra, ông Cao Toàn Mỹ cũng tiếp tục phủ nhận bản hợp đồng mà phía bà Nga cho là có ký kết.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 21/9/2016, bà Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị TAND TPHCM đưa ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Gần một ngày xét xử, Tòa đã trả hồ sơ để điều tra lại, nhằm làm rõ một số nội dung liên quan trong vụ án. Sau gần 2 tháng điều tra bổ sung, cơ quan CSĐT đã hoàn tất hồ sơ, chuyển cho VKSND TPHCM (điều tra bổ sung lần 1). Tuy nhiên, sau khi xem xét, VKSND TPHCM tiếp tục trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung lần 2.  

Theo Tân Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự