Vất vả làm việc nhà suốt 27 năm, vợ được chồng bồi thường 3,5 tỷ hậu ly hôn

Ngày 20/06/2019 10:45 AM (GMT+7)

Để bù đắp cho 27 năm người vợ phải làm việc nhà vất vả, cực nhọc, người chồng 70 tuổi buộc phải bồi thường cho vợ hơn 3,5 tỷ đồng.

Một tòa án địa phương ở Argentina vừa giải quyết một vụ ly hôn và sau cùng, người chồng 70 tuổi đã phải bồi thường cho vợ 8 triệu peso (hơn 3,5 tỷ đồng) để bù đắp cho 27 năm qua bà phải vất vả làm việc nhà.

Theo thẩm phán Victoria Famá, vai trò của cặp vợ chồng lớn tuổi này trong gia đình đã được xác định rõ. Người vợ tên M.L thì ở nhà chăm sóc gia đình và làm công việc dọn dẹp, nội trợ trong lúc người chồng đi làm kiếm tiền. Mặc dù bà M.L cũng có bằng cấp về kinh tế nhưng bà đành phải gác lại sự nghiệp của mình để ở nhà nuôi con và làm hậu phương cho chồng. 

Tuy nhiên sau 27 năm kết hôn, cặp vợ chồng này đã quyết định ly hôn. Cặp đôi ly thân từ năm 2009 và chính thức ly hôn 2 năm sau đó. Vào thời điểm bà M.L bị chồng bỏ, bà đã 60 tuổi nên không thể tìm kiếm một công việc thích hợp nào nữa. Đó là độ tuổi phụ nữ được nghỉ hưu, hưởng hưu trí và bị loại ra khỏi thị trường lao động. 

Vất vả làm việc nhà suốt 27 năm, vợ được chồng bồi thường 3,5 tỷ hậu ly hôn - 1

Suốt 27 năm làm việc nhà không lương, người vợ được chồng bồi thường hơn 3,5 tỷ (Ảnh minh họa)

Bà M.L đã phải phụ thuộc vào tài chính của chồng suốt nhiều năm nay, chính vì vậy sau khi ly hôn, bà gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bà M.L không thể tìm kiếm một công việc phù hợp, sống dựa vào khoản trợ cấp hưu trí ít ỏi trong khi chồng bà lại có một cuộc sống rất tốt và sung túc.

Tòa án nhận thấy rằng trong vụ ly hôn của vợ chồng bà M.L, đã có sự không công bằng đối với người vợ. Việc chăm sóc gia đình cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức, đòi hỏi nhiều kỹ năng và nỗ lực. Tuy nhiên, người vợ không hề nhận được đồng lương nào từ công việc đó. Ngoài ra, bà M.L cũng là người có bằng cấp nhưng vẫn phải chấp nhận an phận ở nhà sau khi kết hôn chỉ vì quan niệm "ở nhà chồng nuôi".

Cuối cùng, tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng, buộc chồng của bà M.L phải bồi thường cho bà khoản tiền 8 triệu peso (hơn 3,5 tỷ đồng) để bù đắp cho khoảng thời gian 27 năm làm việc nhà không lương. 

Theo số liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), ở 10 quốc gia phát triển nhất thế giới, số lượng phụ nữ làm việc tại nhà đều nhiều hơn so với nam giới. Điều này đã phần nào cho thấy quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại.

Đi làm về thấy vợ nằm khỏa thân trên giường, chồng nhận ra ngay điểm bất thường
Người chồng về nhà thì thấy vợ đang nằm khỏa thân trên giường còn 2 đứa con lại ở phòng khác. Đây là điều bất thường mà rất ít khi xảy ra trong gia...
Khánh Hằng (Dịch từ OC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình