Vua Napoleon tối sầm mặt mũi sau 1 đêm thử ngủ trong Kim tự tháp

Khánh Hằng - Ngày 15/10/2020 00:08 AM (GMT+7)

Trong chuyến thám hiểm nghiên cứu khảo cổ học, vua Napoleon đã ngủ lại một đêm trong Kim tự tháp nhưng những điều bí ẩn xảy ra sau đó vẫn chưa ai có thể lý giải được.

Napoleon Bonaparte (1769-1821) là chính khách nổi tiếng người Pháp, một trong những ông vua nổi tiếng nhất thế giới. Cuộc đời ông gắn liền với rất nhiều giai thoại, trong đó có câu chuyện liên quan đến Kim tự tháp Ai Cập mà đến nay vẫn còn là bí ẩn với hậu thế. 

Măm 1798, vua Napoleon đã tới Ai Cập trong chuyến thăm nghiên cứu khảo cổ học. Giống như nhiều người khác, ông bị thu hút bởi những bí mật của các Pharaoh trong Kim tự tháp cũng như lịch sử phong phú của đất nước này. Vua Napoleon mang theo các kỹ thuật viên, nhà khảo sát, nhà thiên văn học và nhà khảo cổ học cùng mình tới khám phá bí mật của Kim tự tháp - một trong những công trình vĩ đại nhất nhân loại.

Vua Napoleon tối sầm mặt mũi sau 1 đêm thử ngủ trong Kim tự tháp - 1

Vua Napoleon của Pháp.

Các nhà khoa học đã tiến hành đo đạc và khảo sát Kim tự tháp Giza. Theo lệnh của vua Napoleon, họ đã công bố kết quả nghiên cứu trong một số ấn phẩm phát hành từ năm 1809-1822. Nhưng sự kiện bí ẩn nhất trong chuyến thăm của Napoleon tới Ai Cập lại chính là đêm duy nhất ông ngủ tại Kim tự tháp.

Vì muốn khám phá các khu vực bên trong Kim tự tháp, Napoleon đã yêu cầu được ở lại một mình trong "Phòng của Vua" (King's Chamber) và ngủ qua đêm tại đây. Thế nhưng sáng hôm sau, khi bước ra khỏi căn phòng ấy, nét mặt của Napoleon tối sầm lại, vô cùng kỳ lạ và đáng sợ. Vì lo lắng cho nhà vua, một trợ lý đã tới hỏi Napoleon có phải đã nhìn thấy thứ gì đáng sợ bên trong không, nhưng ông từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào và nói rằng từ nay không ai được đề cập tới chuyện đó nữa.

Vua Napoleon tối sầm mặt mũi sau 1 đêm thử ngủ trong Kim tự tháp - 2

Vua Napoleon cùng phái đoàn của mình đến khám phá Kim tự tháp Ai Cập.

Nhiều năm sau, khi Napoleon nằm trên giường bệnh sắp qua đời, một người bạn thân đã hỏi ông về trải nghiệm khi ngủ qua đêm tại "Phòng của Vua" bên trong Kim tự tháp Ai Cập. Napoleon định nói điều gì đó nhưng phút chót lại thay đổi ý định. Ông chỉ lắc đầu và nói: "Không, chẳng có ích gì đâu. Ông sẽ không bao giờ tin tôi". Chính vì vậy, những bí mật mà Napoleon trải qua bên trong Kim tự tháp đêm hôm đó đã theo ông xuồng mồ mà không một ai biết.

Sau này, đã có rất nhiều suy đoán về cuộc gặp gỡ của Napoleon tại "Phòng của Vua". Theo một nguồn tin chưa được xác nhận, Napoleon rất có thể đã nhìn thấy những cảnh tượng về tương lai định mệnh của chính mình khi ngủ qua đêm tại đây.

Điều thú vị là Napoleon không phải người đầu tiên, và chắc chắn cũng không phải người cuối cùng chứng kiến những bí ẩn bên trong Kim tự tháp. Vào những năm 1930, tác giả và nhà báo người Anh Paul Brunton đã dành một đêm ngủ lại "Phòng của Vua". Ông đã ghi lại toàn bộ những trải nghiệm của mình trong cuốn sách nổi tiếng có tựa đề "A Search in Secret Egypt" (tạm dịch: "Cuộc tìm kiếm ở Ai Cập bí ẩn").

Vua Napoleon tối sầm mặt mũi sau 1 đêm thử ngủ trong Kim tự tháp - 3

Kim tự tháp Giza.

"Phòng của Vua" được làm hoàn toàn bằng đá granit, vì vậy đêm hôm đó, ông Paul ngồi trên một phiến đá granit và thắp một ngọn nến nhỏ. Sự tĩnh mịch bao quanh ông, chỉ có ánh sáng duy nhất phát ra từ ngọn nến. Khi màn đêm buông xuống, Paul bắt đầu nhìn thấy những bóng ma. Paul vô cùng sợ hãi nhưng vẫn quyết tâm ở lại đến cùng. Những bóng ma kia nhanh chóng biến mất nhưng điều xảy ra sau đó còn đáng sợ hơn nhiều.

Paul cảm thấy cơ thể mình dần trở nên tê liệt. Ông thấy một số người mặc quần áo nghi lễ giống như linh mục. Những hồn ma này đã dẫn ông tới một căn phòng bí mật bên trong kim tự tháp có tên là phòng nghiên cứu. Paul thấy linh hồn mình rời khỏi thể xác và đi vào một không gian bên ngoài cái chết. Những gì Paul mô tả được gọi là "phép chiếu linh hồn", tương tự như "trải nghiệm ngoài cơ thể". Paul nói rằng ông có thể nhìn thấy một sợi dây bạc nối cơ thể "vô hồn" của mình với linh hồn đang bay lơ lửng trên cao.

Một "hướng dẫn viên du lịch cổ đại" đã kể cho Paul nghe tất cả mọi thứ về Kim tự tháp. Nó được xây dựng trong Vương triều thứ 4 từ năm 2580 đến 2560 trước Công nguyên. Ông cũng được nghe kể về những căn phòng bí mật bên trong Kim tự tháp.

Vua Napoleon tối sầm mặt mũi sau 1 đêm thử ngủ trong Kim tự tháp - 4

Vua Napoleon tối sầm mặt mũi sau 1 đêm thử ngủ trong Kim tự tháp - 5

"Phòng của Vua" bên trong Kim tự tháp.

Sau đó, ông Paul đột nhiên nhận ra mình sống lại. Sự kiện này thật đến nỗi sau đó, Paul vẫn tin rằng những linh mục mình gặp đang sống trong Kim tự tháp. Tuy nhiên, các chuyên gia huyền bí cho rằng những linh mục này không tồn tại bằng xương bằng thịt, mà là những linh hồn đến để chứng minh rằng vẫn có sự sống sau cái chết. Nếu những lý thuyết này là đúng thì nó sẽ chứng minh được sự tồn tại của linh hồn. Khi con người chết, thân xác sẽ thối rữa nhưng linh hồn thì tồn tại mãi mãi.

Vậy đây chỉ đơn thuần là một ảo ảnh, do sợ hãi gây ra hay bị ảnh hưởng bởi các lý thuyết đã có từ trước? Liệu có thể có một thế lực bí ẩn và không thể giải thích được tồn tại trong Kim tự tháp Ai Cập? Những lời giải thích hợp lý cho những trải nghiệm kỳ lạ và đáng sợ của những người ngủ qua đêm tại Kim tự tháp là gì?

Gần đây, có giả thuyết cho rằng những sự kiện trên có thể được gây ra bởi bức xạ nền phát ra từ các khối đá granit đen trong "Phòng của Vua". Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản như vậy thì hẳn tất cả những ai từng ghé thăm căn phòng này đều phải có trải nghiệm tương tự.

Vua Napoleon tối sầm mặt mũi sau 1 đêm thử ngủ trong Kim tự tháp - 6

Chưa ai giải thích được những bí ẩn về Kim tự tháp Ai Cập.

Các thí nghiệm ban đầu cho thấy, "các tảng đá linh hồn" trong "Phòng của Vua" phát ra một luồng điện trường có thể gây sốc nhẹ. Có giải thuyết cho rằng Kim tự tháp được làm từ các khối đá granit có thể truyền sóng vô tuyến, thậm chí là tín hiệu vi sóng. Một số người cũng cho rằng nó có thể tạo ra năng lượng từ đỉnh, sẽ tỏa ra ở dạng xoắn ốc khi nó đi vào bầu khí quyển.

Một số nhà sử học nói rằng, khám phá này đã xác nhận giải thuyết của họ rằng Đại kim tự tháp Giza được thiết kế để trở thành một ngọn hải đăng nhưng không phải trên biển mà là trong vũ trụ, được sử dụng như một hướng dẫn cho việc du hành trong thiên hà.

Theo Richard Hoagland, một cựu cố vấn của NASA, cát phóng xạ được phát hiện trong một căn phòng phía sau "Phòng của Vua", có thể cung cấp một lời giải thích khả thi khác cho những trải nghiệm kỳ lạ của Napoleon và vô số những người khác đã ở đó.

Cho đến nay, có rất nhiều giải thuyết được đưa ra để giải thích cho những cảnh tượng kỳ lạ được cho là đã xảy ra trong các bức tường của Đại kim tự tháp Giza, tuy nhiên những bí ẩn này vẫn chưa được giải đáp. Tất cả chỉ là phỏng đoán mà chưa tìm được câu trả lời. Những bí mật về Kim tự tháp Ai Cập vẫn là dấu hỏi lớn cho cả thế giới.

Số điện thoại tử thần 0888 888 888: Cứ hễ ai sở hữu đều có kết cục bi thảm
Những tưởng là một số điện thoại đẹp hiếm có, ai sở hữu sẽ vượng phát nhưng ngược lại, những điều xảy ra khiến người ta gọi đây là số điện thoại "tử...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới