Về nhà sau ngày đầu đi học, hình ảnh con "gục ngã" khiến bố mẹ vừa thương vừa buồn cười

Ngày 01/09/2019 15:04 PM (GMT+7)

Ai bảo đi học là sung sướng, ra mà xem các cháu tiểu học đến trường vất vả như thế nào đây này.

Kết thúc 2 tháng nghỉ hè, đây là khoảng thời gian mà hầu hết các ngôi trường đều bắt đầu đón học sinh quay trở lại trường để tiếp tục việc học. Những tưởng đi học sẽ tràn đầy sự vui vẻ, sung sướng và hào hứng nhưng có lẽ chuyện gì cũng có ngoại lệ, hình ảnh dưới đây chính là một minh chứng.

Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, một người đàn ông sống tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan kể rằng cô con gái 6 tuổi của anh vừa mới kết thúc kỳ nghỉ hè và đang chuẩn bị lên lớp 1. Vài hôm trước, cô bé đã có buổi học đầu tiên tại trường tiểu học. Những tưởng cô bé sẽ rất hạnh phúc và hào hứng nhưng hình ảnh cuối ngày của bé gái này đã diễn ra mọi cảm xúc một cách chân thật nhất mà không cần bất cứ lời nói nào.

Về nhà sau ngày đầu đi học, hình ảnh con amp;#34;gục ngãamp;#34; khiến bố mẹ vừa thương vừa buồn cười - 1

Bé gái "gục ngã" ngay khi vừa từ trường về nhà.

Hình ảnh do người bố đăng tải cho thấy bé gái mặc một bộ quần áo cộc màu trắng hồng, đeo balo xinh xắn nhưng lại nằm gục úp xuống sàn nhà. Người bố cũng cho biết, đây là bộ dạng của con gái ngay khi vừa bước chân vào nhà, sau khi trở về từ trường học. Mặc dù được bố đưa cho một chiếc bánh quy nhưng dường như nó không đủ hấp dẫn cô bé đã quá mệt mỏi với việc học hành nên lúc này chỉ cần nằm nghỉ mà thôi.

"Con bé bước vào nhà mà không thèm bỏ cặp xách xuống, sau đó dường như 'hết pin' và nằm úp xuống sàn nhà.  Ngay cả chiếc bánh quy mà con bé yêu thích cũng không còn quan trọng nữa. Ngày đầu tiên đi học đã kết thúc như thế đó", người bố hài hước chia sẻ. Nhìn hình ảnh này, cặp vợ chồng quả thực không biết nên khóc hay nên cười vì vừa thương con vừa hài hước.

Về nhà sau ngày đầu đi học, hình ảnh con amp;#34;gục ngãamp;#34; khiến bố mẹ vừa thương vừa buồn cười - 2

Cư dân mạng thi nhau chia sẻ những bức ảnh tương tự của con mình.

Bài đăng của người bố nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Rất nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con trong lứa tuổi đi học đều tỏ ra đồng cảm với hình ảnh rất đỗi quen thuộc này.

"Con trai tôi thì nằm xuống ghế sofa ngủ ngay khi vừa từ trường về nhà. Nó thậm chí còn chẳng thèm đi tắm hay ăn cơm nữa. Hóa ra đứa trẻ nào cũng như nhau", một người mẹ bình luận.

"Vậy mới thấy việc đi học cũng không sung sướng và nhàn nhã đâu. Nhưng tôi vẫn không thể không bật cười khi thấy hình ảnh này. Bọn trẻ luôn khiến chúng ta cảm thấy đáng yêu bằng những hành động đơn giản như thế", một người khác chia sẻ.

Hào hứng ngày đầu con gái tới trường, mẹ đón con về trong bộ dạng không thể thảm hại hơn
Ai nói đi học là sung sướng, không có chút vất vả nào? Cứ nhìn sự thay đổi trong một ngày của bé gái này thì biết.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng