Vì sao người lao động Singapore “phiền muộn” nhất châu Á

Ngày 16/07/2015 08:08 AM (GMT+7)

Công ty tư vấn nhân sự toàn cầu Randstad vừa công bố báo cáo cho hay, lực lượng lao động ở Singapore cảm thấy "phiền muộn" nhất ở châu Á do không thể tìm được sự "cân bằng giữa cuộc sống và công việc".

Theo một nghiên cứu của Randstad, hơn 60% người lao động ở Singapore đang có kế hoạch bỏ công việc hiện tại của họ trong 12 tháng tới.

Ông Steve Shephard, một nhà phân tích thị trường lao động hợp tác với Randstad trả lời phỏng vấn trên chương trình châu Á - Thái Bình Dương của Đài ABC (Úc) cho biết, người Singapore đang vật lộn để tìm sự công bằng giữa công việc và cuộc sống".

"Họ cảm thấy họ đang phải làm việc vất vả hơn rất nhiều nhưng lại không nhận được sự công nhận hoặc cơ hội thăng tiến tương xứng với những gì đã bỏ ra", ông Steve nhấn mạnh và nói thêm rằng, biến động nhân sự ảnh hưởng mạnh đến năng xuất của một doanh nghiệp.

Vì sao người lao động Singapore “phiền muộn” nhất châu Á - 1

Dòng người Singapore hối hả đi trên phố.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp ở Singapore tương đối thấp, trong đó, lý do quan trọng nhất cho việc này là bởi người lao động Singapore được khuyến khích thay đổi công việc trong trường hợp họ cảm thấy không còn hứng thú với công việc đang làm.

Nasirah Banu, một người Singapore làm việc trong lĩnh vực y sinh học chia sẻ,  một bộ phận lớn người lao động ở Singapore "phàn nàn rằng, mức lương và công sức của họ không tương xứng và họ phải làm việc quá tải trong nhiều giờ". Theo Nasirah, các nhà tuyển dụng nên tìm biện pháp giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

"Các nhà tuyển dụng nên thực hiện các biện pháp giúp người lao động cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Chẳng hạn, khi họ hoàn thành một dự án hoặc một kế hoạch quan trọng, nhà tuyển dụng có thể nên thưởng cho họ một hoặc hai ngày nghỉ trong tuần", Nasirah nhấn mạnh.

Trong khi đó, theo ông Shepard, các biện pháp giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống không thể áp dụng cứng nhắc theo quy tắc “one size fits all” (một kiểu phù hợp cho tất cả).

"Đối với một số người, sự cân bằng đồng nghĩa với việc làm ngoài giờ ít đi. Nhưng còn với những người khác, sự cân bằng nghĩa là sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian đưa đón con cái đến trường, tham gia một lớp học ngoài giờ hoặc làm một số việc tương tự như vậy", ông Shepard nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Randstad, ở khu vực châu Á,người lao động Úc và Ấn Độ cảm thấy "hài lòng" nhất với công việc hiện tại của họ.

 Khoảng 64% người lao động Úc tham gia nghiên cứu cho biết, họ hài lòng với công việc hiện tại.

"Một lý do quan trọng là họ cân bằng được giữa cuộc sống và công việc. Thứ hai là, họ được tạo điều kiện làm việc linh hoạt. Chúng tôi nhận thấy trong 10 năm gần đây, các nhà tuyển dụng Úc thực sự chú trọng đến việc tạo ra môi trường làm việc linh hoạt hơn cho nhân viên của họ", ông Shepard giải thích lý do người lao động Úc cảm thấy "hài lòng" với công việc hiện tại của họ.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot