Vị vua có hơn 500 thê thiếp, làm "chuyện ấy" mỗi ngày suốt 32 năm, đông con nhất lịch sử

Khánh Hằng - Ngày 09/09/2020 14:30 PM (GMT+7)

Có hơn 1.000 đứa con trong khoảng thời gian trị vì, đây được coi là ông vua có nhiều con nhất trong lịch sử thế giới.

Hoàng đế tàn bạo và khát máu

Morocco (Ma-rốc) là đất nước nằm ở phía Bắc châu Phi, hẳn còn xa lạ với nhiều người nhưng đây lại là quê hương của một trong những vị vua nổi tiếng nhất lịch sử thế giới, Hoàng đế Sultan Moulay Ismaïl (1645 - 1727). Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã tạo nên vô số điều bất ngờ mà đến tận bây giờ hậu thế vẫn còn kinh ngạc, sửng sốt.

Vua Ismaïl lãnh đạo đất nước từ năm 1672 - 1727, tự nhận mình là dòng dõi nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi. Ông cũng là vị vua có thời gian trị vì dài nhất trong lịch sử đất nước Ma-rốc.

Vị vua có hơn 500 thê thiếp, làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; mỗi ngày suốt 32 năm, đông con nhất lịch sử - 1

Vua Ismaïl lên ngôi sau một sự kiện khá kỳ lạ. Người anh trai cùng cha khác mẹ với ông là Moulay Al-Rashid khi đang ngự trị trên ngai vàng thì bất ngờ gặp tai nạn ngã ngựa và qua đời. Do đó, Ismaïl đã lên ngôi tiếp quản đất nước. Tuy nhiên, ông không phải một vị minh quân, một vị vua hiền đức mà luôn được người đời nhớ đến là một ông vua tàn bạo và khát máu.

Ismaïl lên ngôi khi đất nước đang suy yếu bởi các cuộc chiến tranh nội bộ giữa các bộ lạc. Ông đã nhanh chóng đưa ra hàng loạt chính sách và quy định khắt khe để răn đe và chấn hưng đất nước. Ngay khi vừa năm giữ vị trí cao nhất, Vua Ismaïl đã cho bêu đầu khoảng 400-1.000 thủ lĩnh và chính trị gia đối lập nhằm dẹp yên mọi thế lực phản động, trang trí những bức tường trong thành phố Fez bằng 10.000 đầu lâu của kẻ thù mà ông đã giết.

Vị vua có hơn 500 thê thiếp, làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; mỗi ngày suốt 32 năm, đông con nhất lịch sử - 2

Trong 55 năm trị vì tiếp theo, Vua Ismaïl đã giết chết hơn 30.000 người ngoài chiến trường. Những người hầu bên cạnh ông luôn coi Hoàng đế là điều vô cùng đáng sợ, kinh hãi bởi ông có thể tra tấn hoặc giết chết bất cứ ai mình cảm thấy không hài lòng.

Vua Ismaïl cũng từng chỉ huy nhiều cuộc chiến chống lại sự xâm lược của đế chế Ottoman hùng mạnh vào các năm 1679, 1682 và 1695 - 1696, góp phần nâng cao vị thế của Ma-rốc khi đó. 

Trong chuyện gia đình, Vua Ismaïl cũng vô cùng nghiêm khắc và đáng sợ. Ông có hơn 500 người vợ nhưng nếu bất cứ người vợ nào bị phát hiện chuyện ngoại tình thì sẽ bị trừng phạt kinh hoàng. Vua Ismaïl sẽ tự tay bóp cổ đến chết những người vợ không chung thủy, ra lệnh cắt bỏ ngực hoặc nhổ răng của họ. Những người đàn ông khác để mắt đến người phụ nữ của nhà vua cũng phải đối mặt với cái chết.

Vị vua có hơn 500 thê thiếp, làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; mỗi ngày suốt 32 năm, đông con nhất lịch sử - 3

Hơn 500 vợ, hơn nghìn đứa con

Ngoài thành tích chính trường đáng nể, Vua Ismaïl còn được biết đến là một ông vua có nhiều vợ con nhất trong lịch sử. Sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận Sultan Moulay Ismaïl chính là người đàn ông có nhiều con nhất thế giới từ trước tới nay với 888 đứa con. 

Trên thực tế, ông Dominique Busnot - một nhà ngoại giao Pháp từng tới thăm Ma-rốc dưới triều đại của Vua Ismaïl vào năm 1704, ghi lại rằng ông vua này có tới 1.171 đứa con, do 4 người vợ chính thức và 500 thê thiếp sinh ra trong vòng 32 năm.

Vị vua có hơn 500 thê thiếp, làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; mỗi ngày suốt 32 năm, đông con nhất lịch sử - 4

Con số nhiều đến khó tin này đã khiến nhiều nhà khoa học không tin tưởng và bác bỏ, cho rằng đây là chuyện hoang đường. Họ cho rằng một người đàn ông bình thường không thể có nhiều con như nhà ngoại giao Dominique Busnot từng báo cáo. Thứ nhất là một người phụ nữ chỉ có thể thụ thai vài ngày trong tháng, chưa kể đến việc có người có thể mắc chứng vô sinh, khó sinh. Bên cạnh đó, bản thân nhà vua Ismaïl cũng có thể phát sinh vấn đề.

Tuy nhiên sau đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra. Theo báo cáo của trang web Live Science, các nhà khoa học và nhà nhân chủng học tại Đại học Vienna đã xây dựng chương trình mô phỏng máy tính để tìm hiểu xem, Ismaïl cần phải quan hệ tình dục với tần suất mỗi ngày là bao nhiêu để trở thành cha của 1.171 đứa trẻ trong 32 năm. Mô phỏng cũng đưa ra mọi khả năng về chu kỳ kinh nguyệt của những người vợ, thời gian rụng trứng, chất lượng tinh trùng và sinh lực của nhà vua.

Vị vua có hơn 500 thê thiếp, làm amp;#34;chuyện ấyamp;#34; mỗi ngày suốt 32 năm, đông con nhất lịch sử - 5

Kết quả cho thấy, vua Ismaïl chỉ cần duy trì tần suất làm "chuyện ấy" chính xác là 0,83 - 1,43 lần/ngày để sinh ra số lượng con kỷ lục như trên. Hơn nữa, ông cũng không cần phải "qua đêm" với toàn bộ dàn hậu cung gồm 4 bà vợ và 500 thê thiếp, mà chỉ cần từ 65-110 phụ nữ.

"Chúng tôi rất thận trọng với những tính toán của chính mình, và Ismaïl có đủ khả năng để sinh ra số lượng con nói trên", Live Science dẫn lời Elisabeth Oberzaucher - tác giả nghiên cứu thuộc Đại học Vienna (Áo). Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos Once đầu năm 2014.

Ông vua chỉ tiêu 30 nghìn/tuần dù vàng bạc chất đống ngoài vườn, hậu cung 46 vợ đến kiệt sức
Được mệnh danh là vị vua thân thiện, luôn giúp đỡ người khác nhưng tới ngày nay, người ta sẽ nhớ nhiều tới danh hiệu người giàu nhất thế giới và lối...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật