Họp báo Việt Nam đấu Saudi Arabia: Thầy Park phân trần về thẻ đỏ của Duy Mạnh

Ngày 03/09/2021 08:12 AM (GMT+7)

(Trực tiếp họp báo, ĐT Việt Nam - Saudi Arabia, lượt trận ra quân bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á) HLV Park Hang Seo có những đánh giá về màn trình diễn của các học trò trước Saudi Arabia.

Tranh cãi bên đường pitch

Khi được hỏi về việc ban huấn luyện Saudi Arabia khiếu nại về ban huấn luyện ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo bất bình: “Tôi cũng không thể hiểu được nữa. Chúng ta có thể hiểu trợ lý của tôi có thể khiếu nại, khi khiếu nại chúng tôi làm việc với trọng tài, không phải với ban huấn luyện Saudi Arabia. Tôi không hiểu tại sao, HLV của đội khác lại đi than phiền, khiếu nại về những việc trợ lý của đội chúng tôi có ý kiến với trọng tài.

Trợ lý có ý kiến với trọng tài chúng tôi có thể làm, thì tại sao HLV đội khác lại can thiệp vào việc đó. Tôi không hiểu được. Tôi rất mong muốn HLV không nên có hành động như thế với các đội khác trong việc khiếu nại” - HLV Park Hang Seo kết thúc buổi họp báo.

“Những ngôi sao vàng” không phục vì thất bại

“Đã ghi bàn trước thì chẳng có lý do gì chúng tôi cần tấn công tiếp cả. Hơn nữa, đây lại là sân khách. Rõ ràng khi ĐT Việt Nam thua thiệt về con người, chúng tôi thiệt hại lớn hơn thua thiệt về kỹ thuật. Tất nhiên, kết quả trận đấu không thể thay đổi rồi. Tôi nghĩ nếu như mà không mất người thì tỷ số có khi là 3-2” - HLV Park Hang Seo tiếp tục nói trong cuộc họp báo.

Thẻ đỏ của Duy Mạnh đã thay đổi nhiều thứ.

Thẻ đỏ của Duy Mạnh đã thay đổi nhiều thứ.

Khen ngợi tinh thần chiến đấu của học trò

“Tôi nghĩ hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi, việc để thua 2 bàn phạt đền cũng là một phần cái thiếu về mặt chiến thuật. Chúng tôi cần tiếp tục hoàn chỉnh về mặt sơ đồ. Trận tới chúng tôi gặp Australia trên sân nhà, đây là một đội bóng hạt giống được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia. Nhưng trên sân nhà chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa” - nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Park Hang Seo tiếc nuối

Bước vào phòng họp báo với thất bại có phần oan nghiệt, HLV Park Hang Seo không thể giấu nổi sự tiếc nuối. Ông nói: “Ngày hôm nay, mặc dù chúng tôi ghi bàn trước nhưng lại để thua ngược. Tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Chúng tôi không may mắn khi để thua bởi 2 bàn trên chấm phạt đền. Chúng tôi lại mất người và thua thiệt về quân số”.

Thầy Park có bức xúc vì thẻ đỏ Duy Mạnh?

Có thể nói, 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp của Duy Mạnh - đặc biệt là ở tình huống trọng tài xem VAR và phạt penalty phút 54, đã thay đổi toàn bộ cục diện của trận đấu. Nếu không vì ĐT Việt Nam mất người và lại chịu quả phạt đền, chưa chắc Saudi Arabia đã có một thế trận dễ chơi như thế trong hiệp 2. Và đây chắc chắn là tình huống mà HLV Park Hang Seo sẽ đề cập trong buổi họp báo sau trận.

Thầy Park thừa nhận áp lực đến từ trước trận

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup. Ngày mai, chúng tôi thi đấu trận đầu tiên trước Saudi Arabia trên sân khách, do đó các cầu thủ của tôi có lẽ sẽ gặp chút ít áp lực. Nhưng tôi tin rằng các cầu thủ sẽ thích nghi tốt, chơi bóng khôn khéo, thông minh để khắc phục khó khăn”.

HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận Sự hiểu biết với các đội bóng Tây Á

HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận Sự hiểu biết với các đội bóng Tây Á

Sự hiểu biết với các đội bóng Tây Á

HLV Park Hang Seo nói thêm: “Dù ĐT Việt Nam mới có lần đầu thi đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup, nhưng nhiều cầu thủ của tôi đã có kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Tây Á ở các giải đấu như Asian Cup 2019, Asian Games 2018, nên tôi hy vọng các tuyển thủ Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt. Đặc biệt, Nhân ngày Quốc khánh của Việt Nam, chúng tôi hy vọng các tuyển thủ sẽ nỗ lực hết sức mình để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo lên tiếng về tin đồn chia tay đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc sau khi tạo thêm được một chiến tích lịch sử nữa cùng đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo

Theo Tiến Long - Tuấn Hữu (từ Saudi Arabia)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề World Cup 2022