Viết nhầm tên lớp trong bài thi học sinh nhận được lời nhắn bất ngờ từ giáo viên

Ngày 02/01/2020 10:30 AM (GMT+7)

Ghi nhầm thông tin vào bài thi có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều thí sinh. Nhất là khi những thông tin đó có thể coi là một hình thức đánh dấu bài và theo quy định bài thi đó sẽ bị chấm điểm 0.

Mới đây, trong bài thi kết thúc học kỳ môn Toán, một học sinh đã ghi nhầm thông tin vào bài thi, tuy nhiên giáo viên chấm bài vẫn nhắn nhủ rất nhẹ nhàng. Sự tâm lý của giáo viên không những khiến học sinh này "thở phào nhẹ nhõm" mà còn khiến nhiều học sinh khác thích thú.

Viết nhầm tên lớp trong bài thi học sinh nhận được lời nhắn bất ngờ từ giáo viên - 1

Cụ thể, trong thông tin về bài thi, học sinh này ghi họ và tên, ngày sinh và ở phần điền tên lớp, chẳng rõ đầu óc đang treo ngược cành cây hay thế nào mà cậu học sinh vô tư điền: "Bệnh viện".

Rõ ràng với 1 bài thi như thế này, đối chiếu theo quy định giám thị hoàn toàn có thể coi là một hình thức đánh dấu bài và có thể hủy bài thi nhưng ứng xử của giáo viên lại hết sức bất khiến hàng nghìn người rung động.

Khi học sinh ghi thông tin ở phần lớp là "bệnh viện" thì giáo viên nhắn nhủ rất ấm áp: "Chúc em là bác sĩ tương lai".

Câu chúc ý nghĩa và ngọt ngào của giáo viên khiến nhiều thành viên thích thú. "Giáo viên tâm lý và dễ thương quá, chắc bạn này nhầm chỗ ghi tên lớp với nơi sinh".

Được biết, tác giả bài thi ghi nhầm thông tin này là nam sinh Nguyễn Quang Chiến (học sinh trường THPT EA H'LEO - Đắk Lắk. Chia sẻ về sự bất cẩn "đáng yêu" này, Chiến cho hay: "Khi làm bài thi em cũng không nhận ra mình ghi nhầm, em cứ ghi thông tin thứ tự mặc định là họ và tên, lớp với nơi sinh nên bị nhầm lớp học là bệnh viện. Thật may là giáo viên của em là người cực dễ thương và tâm lý. Sau lần này em sẽ phải cẩn trọng hơn".

Bài văn tả về gia đình của học sinh lớp 8 khiến người lớn phải tự xấu hổ
Bên cạnh những bài làm văn được nhà trường và giáo viên đánh giá cao và phê tặng số điểm tuyệt đối thì vẫn còn những bài văn với câu chữ ngây thơ chứa...
Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng