Vợ chồng rủ nhau bán ‘cô dâu’ cho đàn ông Trung Quốc

Ngày 10/08/2015 11:58 AM (GMT+7)

Vợ chồng Vũ liên kết với một người đồng hương bán 9 cô gái cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Ngoài ra, 3 cô gái khác đang chờ thủ tục để xuất cảnh.

Sáng 10/9, công an tỉnh Tây Ninh xác nhận đang tạm giữ nhóm đối tượng liên quan đến hành vi buôn bán người. Nhóm đối tượng gồm bốn người: Đinh Tiến Vũ (33 tuổi), Huỳnh Thị Ngọc Quyên (30 tuổi), Hồ Cẩm Tú (24 tuổi) và Phạm Nguyễn Minh Quang (33 tuổi, tất cả cùng ngụ huyện Châu Thành).

Trước đó, ông N (huyện Châu Thành) có đơn cầu cứu đến công an tỉnh Tây Ninh về việc con gái bị một nhóm đối tượng dụ dỗ, gạ bán một người đàn ông Trung Quốc làm vợ. Tỉnh Tây Ninh là điểm nóng buôn bán người nên nhận được thông tin, công an liền vào cuộc xác minh.

Từ đó, công an phát hiện, lời cầu cứu của ông N là có cơ sở. Qua sàng lọc, công an làm rõ và giải cứu con ông N về nhà vào đêm 7/8. Sau đó, cơ quan chức năng quyết định ký quyết định bắt tạm giam bốn đối tượng trên.

Vợ chồng rủ nhau bán ‘cô dâu’ cho đàn ông Trung Quốc - 1

Bốn đối tượng tại cơ quan điều tra

Được biết, Tú lấy chồng là một người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc. Sau một thời gian sinh sống ở nước bạn, Tú và chồng nhận thấy, ở đây, nhiều người đàn ông có nhu cầu lấy vợ Việt Nam. Từ đó, cả hai quyết định tìm vợ cho họ với giá 70 đến 90 ngàn nhân dân tệ, tương đương 200 triệu đồng. Khi đã nhận đủ tiền, vợ chồng Tú đưa những người này sang Việt Nam nhìn mặt, chọn vợ.

Trong vụ án này, Vũ và Quyên là vợ chồng. Tú liên kết với vợ chồng Vũ tìm phụ nữ Việt Nam, làm giấy tờ thủ tục. Mỗi trường hợp, Tú chi cho vợ chồng Vũ 120 triệu đồng để lo ăn uống, thuê khách sạn, làm đám cưới…

Để tìm nguồn cung, vợ chồng Vũ liên kết với Quang. Mỗi khi Quang giới thiệu được người phụ nữ nào, vợ chồng Vũ sẽ chi “hoa hồng” 2 triệu đồng.

Trong khi đó, vợ chồng Vũ sẽ chi cho “cô dâu” từ 50 đến 60 triệu đồng để chi tiêu cá nhân, làm đám cưới. Khi mọi việc hoàn tất, chúng chi thêm cho cha mẹ “cô dâu” 15 đến 20 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, nhóm này đã bán 9 phụ nữ và 3 người khác đang được làm thủ tục chờ “lấy chồng”.

Nhật Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot